Điện lực xin lỗi người dân Lao Bảo về việc để lộ thông tin khách hàng

Phan Khang |

Sau sự việc để lộ thông tin khách hàng khi đến giao dịch tại trụ sở Đội quản lý Điện lực Lao Bảo, Điện Lực Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã có văn bản xin lỗi người dân và chính quyền địa phương.

Văn bản nêu rõ, Điện lực Khe Sanh gửi lời xin lỗi đến Quý cấp chính quyền địa phương và bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn Lao bảo đã đồng hành trong thời gian qua. Tuy nhiên, Điện lực rất lấy làm tiếc đã không kịp thời phối hợp với bà con để ngăn chặn việc Bưu điện huyện Hướng Hóa thu thập thông tin khách hàng để mở tài khoản ngân hàng số của Vpbank xảy ra tại Đội Quản lý điện tổng hợp Lao Bảo ngày 09/08/2023.

 

Điện lực Khe Sanh trân trọng gửi lời xin lỗi đến Quý cấp chính quyền địa phương và bà con nhân dân thị trấn Lao Bảo vì sự phối hợp chậm trễ này, dẫn đến xảy ra sự việc  không mong muốn trên.

Từ khi xảy ra sự việc, Điện lực đã kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để giải quyết, nhằm đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cho bà con trong thời gian ngắn nhất.

Trước đó, ngày 08-09/8,  nhiều hộ dân tại thị trấn Lao Bảo đến trụ sở Đội quản lý điện lực Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Tại đây, một số nhân viên Bưu điện Hướng Hóa đã ngồi cùng nhân viên điện lực, họ lấy thông tin người dân (gồm căn cước công dân, ảnh chân dung) để kích hoạt tài khoản ngân hàng số của Vpbank mà chưa được sự cho phép.

Chiều 9/8, người dân phát hiện vụ việc đã kéo đến trụ sở Đội quản lý điện lực Lao Bảo đòi giải trình vụ việc và yêu cầu hủy tài khoản đã kích hoạt.

Theo ông Trần Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lao Bảo, sáng 11/8, chính quyền địa phương đã làm việc với công an và Sở Thông tin Truyền thông Quảng Trị. Đang yêu cầu phía ngân hàng số CAKE của Vpbank cam kết với người dân sẽ chịu trách nhiệm bảo mật về những thông tin của khách hàng; cam kết nếu có sự cố ngoài ý muốn sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm, người dân không liên quan. “Hiện những tài khoản kích hoạt sai quy định đã được phía CAKE hủy vĩnh viễn. Quy trình hủy sẽ diễn ra trong vòng 24h mới hiệu lực”, ông Dũng cho biết.

TAGS

Điện lực Quảng Trị phải có phương án giải quyết vụ để lộ thông tin khách hàng ở Lao Bảo

Trần Hà |

Ngày 10/8/2023, Sở Công thương Quảng Trị cho biết, đang đề nghị Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung người dân đến gia hạn hợp đồng mua bán điện tại Đội Quản quản lý Điện lực Lao Bảo (thuộc Điện lực Khe Sanh) đã bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tùy thân của khách hàng, dẫn đến hàng trăm người đã kéo đến trụ sở Đội này yêu cầu làm rõ.

Điện lực Khe Sanh đồng hành với sự phát triển của huyện Hướng Hóa

Lâm Khanh |

Những năm qua, trong thành tựu chung của tiến trình đổi mới trên mọi lĩnh vực ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có sự đóng góp tích cực của ngành điện. 

Kỷ niệm 50 năm phát triển Điện lực Quảng Trị và dấu ấn Đoàn Đ73

Tân Nguyên |

Ngày 6/5, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phát triển Điện lực Quảng Trị và dấu ấn Đoàn Đ73.

Tháng 3 và tuổi trẻ Điện lực miền biên giới

Bội Nhiên |

Như sức xuân của tuổi trẻ, tháng 3 hàng năm đón nhận nhiều dấu ấn của thế hệ thanh niên đang công tác trong toàn Công ty Điện lực Quảng Trị nói chung và ở Điện lực Khe Sanh nói riêng. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Điện lực Khe Sanh đã và đang tiếp nối tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của thanh niên với những biểu hiện sinh động trong các phong trào vì cuộc sống cộng đồng và xây đắp văn hóa doanh nghiệp.