Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri tại huyện Đakrông

Trần Tuyền |

Ngày 9/5, tại xã A Vao, huyện Đakrông, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri các xã A Vao, Tà Rụt. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng và các ĐBQH tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, các ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã A Vao nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc - Ảnh: Trần Tuyền
Cử tri xã A Vao nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc - Ảnh: Trần Tuyền

 Nhiều ý kiến cử tri kiến nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng xây nhà ở, ổn định cuộc sống; tăng mức hỗ trợ các chương trình phát triển sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Sớm nhập quốc tịch cho 3 trường hợp người Lào đang sinh sống trên địa bàn xã A Vao, đồng thời xem xét giải quyết chế độ chính sách người có công đối với các hộ dân mới nhập tịch trên địa bàn. Nâng mức phụ cấp đối với chức danh phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, cán bộ không chuyên trách cấp xã. Đề nghị xem xét tên gọi của dân tộc Pa Kô nhưng nay đổi tên thành dân tộc Tà Ôi vì giữa dân tộc Pa Kô và Tà Ôi khác nhau về phong tục tập quán, giọng nói cũng như đời sống sinh hoạt thường ngày.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Trần Tuyền
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Trần Tuyền

Cử tri kiến nghị lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan xem xét triển khai kế hoạch xây dựng khu tái định cư tại thôn Ra Ró, xã A Vao với khoảng 60 hộ. Ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trụ sở làm việc, nâng cấp các cầu tràn trên tuyến đường liên xã A Vao - Tà Rụt để người dân đi lại thuận tiện trong mùa mưa lũ. Đấu nối điện cho 34 hộ dân ở 3 thôn A Vao, Pa Ling, Ra Ró; hiện tại đường dây đã kéo xong nhưng chưa đấu nối...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các kiến nghị và trao đổi các vấn đề liên quan với cử tri, đồng thời tiếp tục nghiên cứu tổng hợp, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét xử lý.

Đối với các kiến nghị liên quan đến địa phương, lãnh đạo địa phương tiếp thu, giải trình với cử tri theo thẩm quyền.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri

Trần Anh Minh |

Năm 2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Quốc hội khóa XV, ngay sau khi kiện toàn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ. Trong năm đầu hoạt động của nhiệm kỳ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri và đạt được những kết quả tốt.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương

Lê Minh - Trần Tuyền |

Ngày 18/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri tại các xã Hiền Thành (Vĩnh Linh), Phong Bình (Gio Linh), Phường 2 (thị xã Quảng Trị), Phường 5 (thành phố Đông Hà) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri. UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng và các đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.

Quảng Trị: Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,85%

Phan Khiêm |

Theo báo cáo nhanh lúc 21h ngày 23/5 của Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh 468.689 cử tri, trong đó có 468.009 cử tri tham gia bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,85%.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, đáp ứng nguyện vọng của cử tri

PV |

Sáng 23/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.