Quảng Trị: Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,85%

Phan Khiêm |

Theo báo cáo nhanh lúc 21h ngày 23/5 của Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh 468.689 cử tri, trong đó có 468.009 cử tri tham gia bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,85%.

Trong đó, có 04/10 huyện, thị xã, thành phố có 100% cử tri trong danh sách đi bỏ phiếu gồm: huyện đảo Cồn Cỏ, Hải Lăng, Đakrông, và thị xã Quảng Trị; có 99/125 xã, phường, thị trấn có 100% cử tri trong danh sách đi bỏ phiếu và 809/861 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri trong danh sách đã tham gia bỏ phiếu.

Đại diện Tổ bầu cử số 5, Phường 5, TP.Đông Hà kiểm tra thùng phiếu. Ảnh: Minh Đức/QTO
Đại diện Tổ bầu cử số 5, Phường 5, TP.Đông Hà kiểm tra thùng phiếu. Ảnh: Minh Đức/QTO

Theo đánh giá của UBBC tỉnh Quảng Trị, cử tri ở tất cả các địa phương, vùng miền đều tích cực tham gia cuộc bầu cử. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng cử tri đều rất hân hoan, phấn khởi đi bỏ phiếu; công tác phòng chống dịch Covid – 19; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định, đảm bảo tốt cho cuộc bầu cử.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Ngày bầu cử đặc biệt

Mai Linh |

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm cử tri hiện đang thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà không thể đến các điểm bầu cử chính thức để thực hiện bỏ phiếu bầu cùng cử tri toàn tỉnh. Thế nhưng, họ cùng nhau trải qua một kỳ bầu cử đáng nhớ ở những khu cách ly tập trung, những điểm phong toả cách ly tạm thời.

Ngày 'Chủ Nhật đặc biệt' của cử tri 95 tuổi 15 lần bỏ phiếu bầu cử

Minh Sơn |

Dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Phạm Văn Ca chưa một lần bỏ lỡ ngày hội bầu cử toàn quốc từ năm 1946 đến nay.

Cụ bà 94 tuổi đi bầu cử lần thứ 15

Hiền Thu |

Đến bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 phường Liễu Giai (quận Ba Đình), cử tri Nguyễn Thị Thanh Hồng, sinh năm 1927, cán bộ tiền khởi nghĩa mặc áo dài hồng rất đẹp, thu hút sự chú ý của mọi người. Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng là vợ của cố nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là lần thứ 15 bà đi thực hiện quyền bầu cử của công dân.

Đà Nẵng: Hình ảnh đẹp phụ nữ phường Khuê Mỹ mặc áo dài đi bầu cử

Thùy Trang |

Ngày 23.5, nhiều chị em phụ nữ phường Khuê Mỹ đồng loạt mặc áo dài đi bầu cử, tạo nên hình ảnh đẹp, sôi động cho ngày hội. Tại các khu cách ly, phong toả của TP.Đà Nẵng, người dân cũng háo hức mong chờ được thực hiện quyền công dân của mình.