Đồn Biên phòng Hướng Lập tổ chức triển khai mô hình đàn ngan khăn quàng đỏ

YMS |

Ngày 24/02/2023, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương xã Hướng Lập tổ chức Triển khai mô hình đàn ngan khăn quàng đỏ.

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn trong học tập, cuộc sống cùng các em thiếu niên nhi đồng ở địa bàn biên giới, thông qua sự kết nối của Đại uý Phan Quang Vĩnh, cán bộ đồn Biên phòng Hướng Lập, đơn vị này đã huy động nguồn đóng góp của Nhóm Ong Chăm và Nữ Dịch giả Hà Nội trao tặng gần 1.000 con ngan giống cho các đối tượng là học sinh ở 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt.

Trong đợt này, đơn vị đã trao tận tay 1.000 con ngan giống cùng thức ăn, thuốc trị bệnh và 2 con dê giống với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Theo Trung tá Hồ Lê Luận, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Lập, chia sẻ với đồng bào khó khăn ở biên giới, những năm qua đơn vị đã huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống cho bà con. Sau đợt lxu lụt năm 2020, đơn vị đã huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp hơn 3.000 con heo, bò, dê, gà, vịt giống, 17 ngôi nhà được sửa chữa, làm mới, với tổng trị giá hàng tỷ đồng cho nhân dân trên địa bàn xã Hướng Lập, Hướng Việt. Trong đợt này, dù số lượng ngan đang còn ít nhưng góp phần tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho bà con biên giới.

Anh Hồ Văn Giỏi (thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt) cho biết, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Đồn Biên phòng Hướng Lập, những năm qua gia đình anh đã nhận được nhiều con giống (dê, gà, ngan) để tái đàn sau đợt lũ lụt.”Giống ngan và gà, heo của Đồn tài trợ vẫn phát triển ổn định, số lượng không ngừng tăng lên vì được hướng dẫn cách chăm sóc và cung cấp đủ thuốc trị bệnh. Sau hơn 2 năm, số lượng dê từ 2 con đã lên được 11 con. Gia đình em biết ơn sự quan tâm của các chú bộ đội”,  anh Giỏi chia sẻ.

Một số hình ảnh trong mô hình đàn ngan khăn quàng đỏ: 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Phóng sự ảnh: Ngư dân vùng biển bãi ngang đón “lộc” cá khoai đầu năm

Lê Trường |

Những ngày sau tết Nguyên đán Quý Mão, ngư dân vùng biển bãi ngang xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị) tích cực ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Sản phẩm thu được từ những chuyến biển đầu năm của bà con chủ yếu là cá khoai (còn gọi là cá cháo). So với thời điểm này năm ngoái, sản lượng đánh bắt không bằng nhưng ngư dân cũng có nguồn thu nhập ổn định. Phóng sự ảnh do PV Lê Trường thực hiện tại bãi biển thuộc Thôn 6, xã Triệu Lăng vào chiều qua 6/2.

Ngang qua chiều cuối năm

Thiên Lam |

Thêm một chiều cuối năm! Mưa giăng bên ngoài hiên cửa, gió làm cong vút cả ngọn dâu da đầu ngõ. Phố nhỏ liêu xiêu! Tôi hé mắt qua khe cửa nhìn ngọn đèn đường nhờ nhờ sáng, chỉ đủ để chiếu cho những chuyến xe tất tả cuối ngày. Quán cà phê vắng khách, tiếng nhạc cũng run rẩy trong mưa. Ở quê, giờ này chắc mẹ tôi cũng bắt đầu đóng cửa. Lại thẫn thờ trước cây khế ngọt cuối góc vườn, nhìn những chiếc lá vừa rụng.

Nhiều bãi tập kết cát ngang nhiên hoạt động không phép

Lê Trường |

Đã nhiều năm nay, các bãi tập kết cát, sạn ở khu vực dọc sông Thạch Hãn đoạn qua xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong) vẫn ngang nhiên hoạt động dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Điều đáng nói, quá trình hoạt động, các bãi tập kết này gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng, xuống cấp hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT), ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của các hộ dân tại đây. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong Nhân dân.

Tặng hơn 900 con ngan giống tạo kế sinh nhai cho đồng bào Vân kiều ở xã Vĩnh Ô

Phan Bảo Phú |

Ngày 19/6, nhóm thiện nguyện gồm có nhà báo Lâm Hưng Thơ, anh Đoàn Quang Tâm (Chủ cơ sở sản xuất củi trấu ở Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và nhà văn Hoàng Hải Lâm đã trao  hơn 900 con ngan giống cho đồng bào Vân kiều có đời sống khó khăn tại xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh).