Gần 84% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày

Tú Linh |

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Mai Huy Phương cho biết, năm học 2020 - 2021, tỉ lệ học sinh tiểu học toàn tỉnh Quảng Trị được học 2 buổi/ngày đạt gần 84%, tăng 1,85% so với năm học trước. 

Toàn tỉnh hiện có 150 cơ sở giáo dục tiểu học với gần 61.500 học sinh và 4.179 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên các nhà trường triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bắt đầu từ lớp 1, trong đó chú trọng nâng cao tỉ lệ dạy học 2 buổi/ngày.

Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh) phấn đấu đảm bảo học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày - Ảnh: T.L
Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh) phấn đấu đảm bảo học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày - Ảnh: T.L

Để đạt được mục tiêu này, hầu hết các đơn vị đã từng bước bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, nhất là các phòng học để đảm bảo tỉ lệ 1 lớp/1 phòng. Nhờ đó việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cũng như thời lượng dạy học tại trường đã có những bước chuyển biến rõ rệt. Cuối năm học, tỉ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày đạt gần 84%.

Một số địa phương đạt tỉ lệ 100% dạy học 2 buổi/ngày như các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị và thành phố Đông Hà. Ngành GD&ĐT Quảng Trị quyết tâm phấn đấu để nâng cao hơn nữa tỉ lệ học 2 buổi/ngày cho học sinh tiểu học nhằm đáp ứng tốt hơn nữa mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 2.300 máy tính, điện thoại được trao tặng học sinh khó khăn

PV |

Ngay sau khai giảng năm học mới, ngành giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trương trình “Máy tính cho em”. Tính đến ngày 12/9/2021, chương trình đã quyên góp được 2.345 máy tính và thiết bị, hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có máy tính, điện thoại thông minh để học tập trực tuyến.

Quảng Trị: Tạo thuận lợi cho học sinh nhập học khi về quê tránh dịch

Tú Linh |

Tỉnh Quảng Trị có gần 1.000 học sinh ở nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước theo người thân về quê tránh dịch. Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên các em không kịp trở lại trường để học. Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Trị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em được theo học tại quê nhà.

Làm gì để giúp học sinh giảm căng thẳng, mệt mỏi khi học online?

Thanh Mai |

Một số vấn đề đã tồn tại từ trước, nhưng ở thời gian học trực tuyến có biểu hiện gia tăng hơn.

Còn nhiều học sinh chưa có thiết bị để học trực tuyến

Nguyễn Vinh |

Ngay trong những ngày học đầu tiên của năm học 2021- 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo có cuộc khảo sát nhanh để nắm thực trạng học sinh (HS) có đủ điều kiện để học trực tuyến trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp.