Còn nhiều học sinh chưa có thiết bị để học trực tuyến

Nguyễn Vinh |

Ngay trong những ngày học đầu tiên của năm học 2021- 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo có cuộc khảo sát nhanh để nắm thực trạng học sinh (HS) có đủ điều kiện để học trực tuyến trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp.

Kết quả khảo sát cho thấy, ở cấp tiểu học HS có thiết bị học trực tuyến đạt 57,65%, THCS đạt 73,65%. Các địa phương có tỉ lệ HS tiểu học và THCS đảm bảo các thiết bị để học trực tuyến cao như thành phố Đông Hà 88,89%, huyện Cam Lộ 88,79%, thị xã Quảng Trị 80,47%; các địa phương đạt thấp như Hướng Hóa 33,25%, Đakrông 14,55%.

Khối THPT, tỉ lệ HS đảm bảo có thiết bị để học trực tuyến đạt trên 88,3%, trong đó nhiều trường đạt 100%, tuy vậy vẫn còn nhiều trường chưa đáp ứng, riêng THPT A Túc mới đạt 53,76%, THPT Đakrông 57,82%, THPT Tà Rụt 41,18%.

Đảm bảo thiết bị sẽ giúp HS học tốt chương trình dạy trực tuyến khi nhà trường triển khai -  Ảnh: NV
Đảm bảo thiết bị sẽ giúp HS học tốt chương trình dạy trực tuyến khi nhà trường triển khai - Ảnh: NV

Để góp phần giúp cho HS mua sắm được thiết bị học trực tuyến, trong đó có máy vi tính, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Công thương khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường nhập nguồn hàng này để phục vụ thị trường, tránh tình trạng khan hiếm máy vi tính như trong thời gian gần đây ở thành phố Đông Hà. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ các thiết bị học trực tuyến, mạng 4G, 5G cho HS khó khăn có điều kiện học trực tuyến…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ GD-ĐT đề nghị tăng băng thông, giảm giá cước internet cho học sinh học trực tuyến

N.T |

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành Giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Những bất cập trong dạy và học trực tuyến ở Đông Hà

Tú Linh |

Khởi đầu năm học mới, hơn 22 nghìn học sinh các cấp học từ tiểu học đến THPT của TP. Đông Hà (Quảng Trị) phải học với hình thức trực tuyến trong tình hình thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù trước đó giáo viên, học sinh đã làm quen với việc dạy học trực tuyến nhưng trong những ngày đầu của năm học 2021- 2022, hình thức dạy học này nảy sinh một số bất cập cần được khắc phục để nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh.

Nghẽn mạng ngày đầu học trực tuyến, giáo viên, học sinh và phụ huynh đều "chật vật"

Diệu Thuần |

Tình trạng mạng yếu, nghẽn, học sinh không vào được phòng học, đang học bị “out”, khiến cho giáo viên, học sinh vô cùng “chật vật” để hoàn thành được tiết học.

Không có điều kiện học trực tuyến, dạy học ở miền núi Quảng Trị như thế nào

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị có 2 huyện miền núi là Hướng Hóa và Đakrông với phần đông là học sinh người đồng bào thiểu số. Nếu tình hình dịch COVID-19 phức tạp, không dạy học trực tiếp được thì việc dạy và học của giáo viên, học sinh sẽ rất khó khăn.