Giả đeo khăn tang để “thông chốt” về quê

Tạ Quang |

3 người đang làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh, do thất nghiệp nên đã giả đeo khăn tang trở về quê, bị lực lượng làm nhiệm vụ xã Vị Bình (Vị Thủy, Hậu Giang) phát hiện xử lý và đưa đi cách ly tập trung.

Khoảng 16h ngày 21.8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 cầu 8.000, Quốc lộ 61C, thuộc xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe ôtô khách 50F-007.XX do tài xế Nguyễn Văn T. (sinh năm 1957, phường 9, quận 4, TP Hồ Chí Minh) điều khiển hướng từ thị trấn Một Ngàn (Châu Thành A) về TP Vị Thanh, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 3 người đều ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đang trên xe và đều đeo khăn tang.

3 trường hợp đi xe khách từ TP Hồ Chí Minh về quê. Ảnh: Hữu Hiệp.
3 trường hợp đi xe khách từ TP Hồ Chí Minh về quê. Ảnh: Hữu Hiệp.

Làm việc với các trường hợp trên, được biết 3 người này đang làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thất nghiệp, về quê để tránh dịch. Nhằm qua mặt các chốt kiểm dịch COVID-19 nên họ giả đeo khăn tang để lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tưởng gia đình có tang mà cho qua.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế T. vì chở người về từ vùng dịch; cách ly 4 trường hợp trên theo quy định, sau đó xử lý các bước tiếp theo.

Nhận được thông tin, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy Nguyễn Văn Vui đã thưởng nóng chốt kiểm soát 5 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Lĩnh 21 tháng tù vì đánh cán bộ tại chốt kiểm soát dịch

Phạm Hải |

Ngày 20/8, Tòa án nhân dân TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Trung (29 tuổi, ngụ phường An Lạc, TP. Hồng Ngự) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Người đàn ông chửi bới, cắn cán bộ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19

Xuân Tiến |

Phương chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, vượt rào thông chốt kiểm soát, bị bắt giữ thì chửi bới, chống đối và cắn lực lượng thi hành công vụ.

Có hiện tượng người dân đu bám tàu hàng trốn chốt kiểm soát dịch

Việt Hùng |

Một số người không có giấy tờ theo quy định, không muốn cách ly y tế nên đu bám theo tàu hàng đường sắt tại những khu vực vắng vẻ dọc đường khi tàu chạy chậm qua đèo dốc hoặc khu vực đang thi công.

Quảng Trị: Triển khai các chốt xét nghiệm COVID- 19 cho tài xế

Tạ Hưng |

Nhằm kiểm soát tốt hơn dịch Covid- 19 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là đối với các lái xe ngoại tỉnh khi đến các khu công nghiệp, cửa khẩu. Hiện Quảng Trị đã tổ chức triển khai các chốt xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV- 2 đối với tất cả các tài xế khi vào tỉnh Quảng Trị.