Hội thảo đảm bảo an toàn thực phẩm nước uống đóng chai

Hoài Nam – Thái Dương |

Trong 2 ngày 10, 11/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho đối tượng sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại hội thảo, gần 70 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh đã được nghe đánh giá lại thực trạng hiện nay tại các cơ sở; việc áp dụng các quy định về an toàn thực phẩm vào trong thực tế; đồng thời trao đổi, thảo luận về một số tồn tại, vướng mắc và các biện pháp khắc phục, cũng như các hoạt động nâng cao hiệu quả quản lý về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trong thời gian tới.

Thông qua hội thảo giúp các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nâng cao hoạt động tự giám sát, kiểm tra hoạt động sản xuất đúng theo quy định pháp luật; đảm bảo thực hành đúng quy định về vô khuẩn trong sản xuất nước uống đóng chai để đảm bảo chất lượng chất lượng sản phẩm theo quy định.

Qua đó, góp phần phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nước uống đóng chai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Bội Nhiên |

Sáng ngày 19/4/2023, tại thành phố Đông Hà, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 (Tháng Hành động).

Thí điểm mô hình thâm canh chuối tiêu hồng an toàn thực phẩm

Võ Thái Hòa |

Khảo nghiệm các loại cây, con, tìm ra những giống phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết và tập quán canh tác của từng địa phương để chuyển giao cho nông dân nhằm khai thác hiệu quả thế mạnh đất đai và lao động là nhiệm vụ hàng đầu của Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị. Với mục đích đó, mô hình thâm canh chuối tiêu hồng an toàn thực phẩm được Trung tâm Khuyến nông xây dựng ở huyện Đakrông bước đầu khẳng định tính thích nghi và mang lại hiệu quả khá cao so với một số loại cây trồng khác ở vùng núi.

Nỗ lực để sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đảm bảo an toàn thực phẩm

Phan Việt Toàn |

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức đồng loạt các biện pháp để thực hiện các quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT, của UBND tỉnh Quảng Trị về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Để đưa các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) đến tay người tiêu dùng thì việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông sản là rất quan trọng.

Đẩy mạnh quản lý an toàn thực phẩm mùa du lịch

Tú Linh |

Nhiều điểm du lịch, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống và điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống COVID-19.