Huyện Hướng Hoá thông tin kết quả xét nghiệm của các trường hợp nghi nhiễm dịch để dân bớt hoang mang

P.V |

Ngày 10/3/2020, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có công văn hoả tốc về việc thông tin kết quả xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Công văn gửi các phòng ban, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó, ngày 10/3/2020 thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, tất cả các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 hiện cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đó có 4 trường hợp có tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 (thứ 30) đã đến lưu trú, làm việc từ ngày 06-08/3/2020 tại địa bàn huyện Hướng Hoá

 
  Công văn hoả tốc của Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá Đặng Trọng Vân sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính các trường hợp nghi nhiễm COVID-19. 

Với thông tin này, người dân ở huyện Hướng Hoá vơi đi phần nào lo lắng, hoang mang về dịch bệnh để an tâm làm việc, tiếp tục cuộc sống thường nhật dù dịch bệnh trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, 4 người thuộc 1 công ty điện gió đã lên huyện Hướng Hóa vào ngày 6.3 để làm việc. 4 người này bay từ Hà Nội vào Huế, trên cùng chuyến bay có nữ du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2. 4 người này trở thành người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nên được cơ quan chức năng đưa đi cách ly để phòng dịch.

TAGS

Những việc cần làm khi sốt, ho, đau họng, khó thở

BBT |

Liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở nước ta, Bộ Y tế vừa xây dựng khuyến cáo cho cộng đồng, trong đó, đặc biệt hướng dẫn những việc người dân cần làm ngay khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.

4 người cùng chuyến bay với người nhiễm virus SARS-CoV-2 có kết quả âm tính

Hưng Thơ |

Toàn bộ những người cách ly tại Trung tâm điều trị COVID–19 Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 nói về việc tráo người trốn cách ly

Hưng Thơ |

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch  COVID-19 của tỉnh Quảng Trị cho biết, có chuyện người đi trên chuyến bay cùng người bị nhiễm SARS-CoV-2 không chấp hành việc đi cách ly, mà thay vào đó là một người khác.

Xuống giống 15.000 cây lan hồ điệp tại Trạm nghiên cứu Sa Mù

Hoàng Táo |

Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin KH & CN Quảng Trị vừa xuống giống 15.000 cây lan hồ điệp tại Trạm Nghiên cứu, ứng dụng KH & CN ở khu vực đèo Sa Mù, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).