Lào tổ chức tang lễ cho người nhà nguyên Chủ tịch nước mất trong vụ lật du thuyền

Tổng hợp |

Người dân Lào tiếc thương trước mất mát to lớn của gia đình Xayasone, khi một số người thân của nguyên Chủ tịch, Tổng Bí thư Đảng NDCM Lào thiệt mạng trong vụ tai nạn lật du thuyền trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.

Theo một tuyên bố chính thức, BCH TƯ, Chính phủ, Văn phòng Thủ tướng, Văn phòng TƯ, chính quyền tỉnh Vientiane, ban tổ chức tang lễ gia đình Xayasone cho biết ông Vidong Xayasone, nguyên Ủy viên TƯ khóa X, nguyên Bí thư, Tỉnh trưởng Vientiane, nguyên Bộ trưởng Thường trực Văn phòng Thủ tướng, con trai nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Choummaly Xayasone là một trong số những nạn nhân xấu số không qua khỏi sau vụ lật du thuyền trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.

 

Trước đó, du thuyền chở 39 người gặp gió lớn bất ngờ và bị lật úp sau khi rời bến ít phút, khi chỉ cách bờ 40m. 8 người đã được ghi nhận thiệt mạng, trong khi 31 người khác được cứu sống, trong đó có ông Choummaly. Tất cả nạn nhân đều đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện. Trong khi thi thể người thiệt mạng được quàn tại Hội trường Bộ Quốc phòng.

Bà Keosaichay Xayasone, phu nhân ông Choummaly, cũng là một trong số những người xấu số. Những nạn nhân còn lại hầu hết cũng là người trong gia đình Xayasone.

Theo ban tổ chức, lễ viễng chính thức các nạn nhân sẽ diễn ra từ 5-8/4/2021, theo hình thức quốc tang. Lễ hỏa thiêu sẽ diễn ra vào chiều 8/4 tại chùa Thepnimit (Wat Thatphoun ở thủ đô Vientiane) theo nghi thức truyền thống.

Ông Choummaly Xayasone quê tỉnh Attapeu, miền Nam Lào, nguyên là Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Lào giai đoạn 2006-2016, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Lào giai đoạn 1991-2001.

(Nguồn: tapchilaoviet)

TAGS

Nguyên Chủ tịch nước Lào an toàn sau vụ lật du thuyền

P.V |

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Xayasone là 1 trong 31 người thoát nạn trong vụ du thuyền bị lật trên hồ Nam Ngum sáng 4/4.

Cháy rừng ở Lào làm thiệt hại hơn 200.000 ha

Tổng hợp |

Cháy rừng xảy ra chủ yếu tại các tỉnh bắc Lào, nhất là vào giai đoạn cao điểm mùa khô. Năm 2020, 209.682 ha rừng các loại đã bị thiệt hại sau các vụ cháy.

Doanh nghiệp của Chính phủ Lào nắm cổ phần Cảng Vũng Áng

Tổng hợp |

Doanh nghiệp Logistics Nhà nước Lào (LLSE) vừa ký kết thỏa thuận chuyển nhượng 20% cổ phần của Chính phủ Lào trong dự án Cảng Vũng Áng cho Doanh nghiệp Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS), cũng thuộc sở hữu của Chính phủ Lào.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.