Hà Giang:

Lật thuyền chở học sinh trên sông Gâm, 4 em mất tích

PV |

Thuyền không may bị lật trong lúc 8 em học sinh Trường Trung học phổ thông Bắc Mê (Hà Giang) đi qua sông Gâm. Vụ việc khiến 4 em mất tích, 4 em tự bơi được vào bờ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang, vào khoảng 22 giờ 20 phút ngày 5/10 tại khu vực thôn Bó Củng (thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, Bắc Giang) đã xảy ra một vụ lật thuyền sắt khiến 8 em từ 16 đến 18 tuổi bị chìm, trong đó hiện tại vẫn còn 4 em mất tích.

Cụ thể, 8 em ở huyện Bắc Mê đi thuyền sang bên kia sông để giúp nhà bạn gặt lúa, khi trở về thì gặp nạn, gồm: Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 2005), trú ở thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú; Hà Ngọc Lan (sinh năm 2005), trú ở thôn Bản Tình, xã Phú Nam; Hoàng Ánh Diệp (sinh năm 2005) trú ở thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú; Tăng Như Thuần (sinh năm 2004) trú ở thôn Nà Nưa II, xã Đường Hồng; Nông Thị Lan (sinh năm 2004) trú ở thôn Đồn Điền, xã Yên Cường; Lâm Thị Hương (sinh năm 2005) trú ở thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú; Nguyễn Đức Thuận (sinh năm 2004) trú ở thôn Nà Sáng, xã Minh Sơn và em Lâm Văn Quỳnh (sinh năm 2003) trú ở thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú. Em Lâm Văn Quỳnh là người lái thuyền.

Hiện trường vụ lật thuyền. (Ảnh: TTXVN phát)
Hiện trường vụ lật thuyền. (Ảnh: TTXVN phát)

Trừ em Lâm Văn Quỳnh đã học xong, 7 em còn lại đang học tại Trường Trung học phổ thông huyện Bắc Mê.

Sau khi thuyền bị lật có 4 em tự bơi được vào bờ, còn 4 em là Nguyễn Thị Tuyết, Hà Ngọc Lan, Hoàng Ánh Diệp và Tăng Như Thuần bị mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bắc Mê đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Phú và người dân dọc hai bên bờ sông Gâm tìm kiếm nhưng đến sáng ngày 6/10 vẫn chưa tìm thấy các em bị mất tích.

 (Nguồn: TTXVN)

Nghệ An: Mưa lũ làm một người mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị ngập

Nguyễn Văn Nhật |

Theo thống kê ban đầu của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đến sáng 26/9, mưa lũ đã làm một người mất tích, 696 ngôi nhà bị ngập, 5 nhà bị đất đá sạt lở tràn vào...

Trung Quốc: 15 người thiệt mạng, mất tích do tàu thủy chở khách bị lật

Phương Oanh |

Ngày 19/9, giới chức Trung Quốc cho biết 8 người đã thiệt mạng và 7 người khác vẫn mất tích trong vụ tàu thủy chở khách bị lật xảy ra trước đó 1 ngày tại miền Tây Nam nước này.

Tìm được hài cốt cụ ông mất tích ở Quảng Trị nhờ chỉ dẫn treo ở cửa rừng

Hưng Thơ |

Người thân mất tích đã nhiều tháng nhưng không thấy tung tích, nhờ “chỉ dẫn” của ai đó ghi lại trên tấm bạt để ở cửa rừng, gia đình của người mất tích đã tìm thấy một bộ hài cốt.

Philippines tìm kiếm nhiều ngư dân mất tích do bão Côn Sơn

Thanh Hương |

Người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Armando Balilo cho biết những ngư dân mất tích thuộc tỉnh Samar, miền Trung nước này, là những người vẫn ra biển đánh bắt cá bất chấp cảnh báo bão.