Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu đường kính trắng qua biên giới

Phước Trung- Minh Khánh |

Liên tiếp trong các ngày từ 11/6/2021 đến nay, các đơn vị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị tuyến biên giới đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ vận chuyển trái phép đường kính trắng Thái Lan qua biên giới, với tổng trọng lượng hơn 41 tấn. 

Điển hình, lúc 0 giờ 20 phút ngày 11/6/2021, trong quá trình tuần tra, kiểm soát dọc vành đai thuộc khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa và trên sông Sê Pôn, lực lượng BĐBP Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ 3 xe ô tô tải chở hơn 11 tấn đường kính trắng do Thái Lan sản xuất đang trên đường vận chuyển từ biên giới vào nội địa.

Đối tượng dùng xe máy vận chuyển trái phép đường kính trắng bị lực lượng BĐBP Quảng Trị bắt giữ -Ảnh: P.T
Đối tượng dùng xe máy vận chuyển trái phép đường kính trắng bị lực lượng BĐBP Quảng Trị bắt giữ -Ảnh: P.T

Qua điều tra được biết, các đối tượng chủ đầu nậu buôn lậu tập kết đường kính trắng dọc sông Sê Pôn phía nước bạn Lào. Lợi dụng những đêm trời tối hoặc khi có mưa to, giông sét lớn, cán bộ, chiến sĩ tại các chốt phòng, chống COVID -19 phải tạm thời rút về để phòng tránh thiên tai, các đối tượng buôn lậu đã dùng thuyền vận chuyển đường qua sông Sê Pôn và tập kết tại các dãy nhà hoang sát biên giới, sau đó dùng xe máy và ô tô để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ.

Các vụ việc đang được lực lượng BĐBP tỉnh điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

An Phong |

Những tháng đầu năm 2021, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu gia tăng, hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389/ ĐP) tỉnh đã có nhiều giải pháp để tăng cường đấu tranh với những vi phạm trong thời gian tới.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy và hàng lậu

Mạnh Hùng |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp và 2.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

Tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Trần Tuyền |

Sáng ngày 2/4/2021, Đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia do Phó Chánh Văn phòng Trịnh Mạnh Cường làm trưởng đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong đợt cao điểm tết Nguyên đán Tân Sửu và các chuyên đề của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia.

Lợn Thái Lan nhập lậu qua Lào

Tổng hợp |

Hơn 100 con lợn có nguồn gốc từ Thái Lan được nhập lậu vào Campuchia qua Lào.