Người dân thôn Tường Vân “gồng mình” mua nước sạch giá 150.000 đồng/m3

Hải An |

Gần 1 tháng qua, 194 hộ dân thôn Tường Vân, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) khổ sở vì nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn nặng. Người dân phải “gồng mình” mua nước sạch với giá 150.000 đồng/m3.

Ông Hoàng Lập ở thôn Tường Vân cho biết, hiện tại nguồn nước giếng khoan bơm lên bể lọc (chứa cát trắng, than củi, đá cuội và vải sạch) tuy có trong hơn nhưng mùi phèn vẫn rất nặng và có vị mặn chát. Nguồn nước này chủ yếu phục vụ tắm rửa, giặt áo quần, tưới cây… nhưng do nhiễm phèn, mặn quá nặng nên áo quần giặt phơi xong là bị khô cứng, tắm thì bị dị ứng ngứa ngáy rất khó chịu. Ở thôn Tường Vân hầu như gia đình nào cũng bị tình trạng tương tự.

Nguồn nước giếng khoan bơm lên bể để lọc nhưng mùi phèn vẫn rất nặng và có vị mặn chát - Ảnh: H.A
Nguồn nước giếng khoan bơm lên bể để lọc nhưng mùi phèn vẫn rất nặng và có vị mặn chát - Ảnh: H.A

“Nước bị nhiễm phèn, mặn nặng nên gia đình tôi phải sang thôn Hà Tây (xã Triệu An) để mua nước sạch với giá 150.000 đồng/m3 về dùng cho việc tắm rửa, giặt áo quần; còn nước để ăn uống thì mua nước đóng bình để dùng. Bình quân mỗi ngày gia đình tôi tiêu tốn khoảng 100.000 đồng để mua nước ngọt. Mỗi tháng tốn hơn 3 triệu đồng, đây là số tiền không nhỏ đối với mức sống của nhiều hộ gia đình như gia đình tôi ở thôn Tường Vân”.

Trưởng thôn Tường Vân Nguyễn Hữu Lộc cho biết, thôn Tường Vân có 328 hộ dân thì có khoảng 194 hộ dân không có nguồn nước sạch sinh hoạt trong các tháng cao điểm của mùa khô và phải đi mua nước sạch với giá 150.000 đồng/m3.

Nguồn nước sạch mà người dân thôn Tường Vân mua để sử dụng là từ giếng khoan của các hộ dân ở thôn Hà Tây dùng xe chở sang bán hoặc người dân thôn Tường Vân trực tiếp sang mua về sử dụng. Bây giờ, người dân thôn Tường Vân luôn mong muốn các ban, ngành chức năng quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch về cho địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ đội biên phòng hỗ trợ dân công trình nước sạch

Tây Long |

Trên tuyến biên giới Việt - Lào, nhiều năm nay, nước sinh hoạt là nỗi lo thường trực, kéo dài đối với không ít hộ dân. Để xoa dịu nỗi lo ấy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) La Lay, tỉnh Quảng Trị đã tự quyên góp, tích cực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch để mang về cho người dân nguồn nước trong lành.

Nước sạch biên phòng, vui lòng dân bản

Nguyễn Thành Phú |

Địa bàn vùng cao có đặc thù nhiều đồi núi, dân cư thưa thớt, điều kiện kinh tế khó khăn nên gần như toàn bộ các hộ dân ở 2 xã A Ngo và A Bung, huyện Đakrông thường xuyên phải sử dụng nước từ khe suối để phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) La Lay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp triển khai và huy động các nguồn lực để đưa nước sạch về cho người dân sử dụng.

Bàn giao công trình nước sạch trị giá 30 triệu đồng cho cư dân biên giới

Bảo Phú |

Ngày 17/10/2022, Đồn Biên phòng CKQT La Lay đã phối hợp UBND xã A Bung (Đakrông, Quảng Trị) bàn giao "Công trình nước sạch" trị giá 30 triệu đồng cho bà con thôn A Luông, xã A Bung.

Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Hà Trang |

Ngày 14/7, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập 14/7 (1977 - 2022). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự.