Người phụ nữ được cứu sống sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử

Thanh Mai |

Hiện tại sức khỏe nạn nhân ổn định, các đơn vị đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà.

Ngày 3/5, ông Lê Tiến Dũng, Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, đơn vị này vừa cứu hộ thành công bà Nguyễn Thị Bích Liên (60 tuổi, trú Từ Liêm, Hà Nội). Nạn nhân cho biết, bà bị ngã xuống vực từ ngày 27/4.

Ban quản lý Khu di tích Yên Tử cho biết, trong quá trình nhân viên của ban đi tuần tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng. Ban quản lý Khu di tích Yên Tử và nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm, nhân viên bán hàng đã phối hợp tìm kiếm và cứu hộ.

 
Đội cứu hộ phải du dây xuống vực mới có thể đưa nạn nhân lên phía trên an toàn.

Vì địa thế hiểm trở, hàng chục nhân viên cứu hộ đã thay nhau dùng dây thừng để đu xuống vực, nơi bà Liên bị rơi. Rất may mắn, nạn nhân không bị chấn thương và khỏe mạnh bình thường.

"Bà L đi Yên Tử một mình. Thời điểm bị ngã, bà vừa từ đỉnh chùa Đồng xuống. Nạn nhân có biểu hiện tụt huyết áp nên khi ngồi xuống thì bất ngờ trượt chân ngã xuống vực. Rất may phía dưới có cây đỡ nên bà L không bị chấn thương nặng. Hiện tại sức khoẻ nạn nhân ổn định. Chúng tôi đã liên lạc được với người nhà đến đón bà về", ông Dũng cho biết.

Bà Liên cho biết, sau khi lễ phạt tại chùa Đồng, đi xuống một đoạn thì thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ ở lan can của chùa. Khi đứng lên chuẩn bị đi tiếp thì bị choáng và ngã xuống vực sâu khoảng 30m. Bà Liên kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên nhưng bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm một đoạn nữa. Lúc tỉnh dậy, dù kêu cứu nhưng do vực sâu và vắng người, trời mưa to nên không ai nghe thấy. Trong thời gian ở dưới vực, bà ăn đồ mang theo còn sót lại và lá cây dương xỉ rồi tiếp tục kêu cứu và may mắn có người nghe thấy. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Việt Nam nghiên cứu phương pháp phát hiện ca nhiễm Covid-19 qua tiếng ho

Thanh Mai |

Tiếng ho của mọi người sẽ được ghi lại bằng điện thoại di động, và được phân tích âm thanh, đưa ra chẩn đoán xem có bị nhiễm nCoV hay không.

Biểu dương anh Võ Quang Nghĩa dũng cảm cứu người bị đuối nước

Hoài Nhung |

Ngày 29/3, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức biểu dương và khen thưởng anh Võ Quang Nghĩa, sinh năm 1977, ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại bãi tắm Cửa Việt ngày 27/3/2022.

Vượt hàng trăm km bằng ô tô để kịp thời ghép tim cứu sống bệnh nhân

Trường Sơn |

Các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế vừa di chuyển hàng trăm km bằng ô tô trong đêm từ Huế ra Hà Nội để kịp thời nhận tạng về thực hiện ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

Hàng ngàn container nông sản chết đứng ở cửa khẩu, khắp nơi dồn dập giải cứu mít Thái

Thanh Mai |

Mít Thái xuất khẩu bắt đầu đổ về các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang để chờ giải cứu.