Nhiều địa phương công bố lịch nghỉ hè cho học sinh

Thanh Mai |

Theo khung kế hoạch năm 2021-2022, Bộ GD-ĐT quy định thời gian hoàn thành chương trình học kỳ II là trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước 31/5.

Tại Hà Nội, theo kế hoạch đầu năm học, dự kiến học sinh các trường học sẽ kết thúc năm học chậm nhất trước ngày 31/5. Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các nhà trường tận dụng thời gian 2 tuần dự trữ để hỗ trợ, giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng, bảo đảm kết thúc chương trình học hiệu quả và chất lượng. Riêng với học sinh lớp 12, Sở đang xem xét kéo dài thời gian học để bù đắp kiến thức, tăng cường bồi dưỡng chuẩn bị cho thi tốt nghiệp.

Tại TP.HCM, các cấp học, từ lớp 6 đến lớp 12 các trường chủ động kiểm tra học kỳ II và hoàn thành chương trình trước ngày 15/5. Học sinh lớp 5 thực hiện kiểm tra định kì cuối học kì II và kết thúc năm học trước ngày 10/6.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Đối với học sinh các lớp 1, 2, 3, 4, Sở GD-ĐT thành phố cho phép các trường chủ động xây dựng kế hoạch kết thúc năm học tuỳ theo tình hình thực tế, năng lực của học sinh mỗi trường, kế hoạch được Phòng GD-ĐT phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện. Học sinh lớp 1, 2, 3, 4 TP.HCM kết thúc năm học trước ngày 30/6.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GD-ĐT dự kiến với cấp mầm non tổng kết năm học từ ngày 23 - 25/5, cấp tiểu học từ ngày 25 - 27/5; cấp  THCS và THPT từ ngày 27 - 31/5.

Sở GD-ĐT Gia Lai quy định về khung thời gian kết thúc năm học 2021-2022 cho các cơ sở giáo dục mầm non trước ngày 31/5. Các cơ sở giáo dục mầm non có thể đề xuất kéo dài thời gian kết thúc năm học. 

Tại Đà Nẵng, thời gian kết thúc chương trình học kỳ II đối với giáo dục mầm non và giáo dục thường xuyên trước ngày 25/5; giáo dục phổ thông trước ngày 31/5. Các trường kết thúc năm học trước ngày 31/5. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6./.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tặng 30 xe đạp cho học sinh Trường TH&THCS Hải Lâm

Trúc Phương |

Ngày 26/4, Báo Quảng Trị phối hợp với Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn VinGroup trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường TH&THCS Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị)

Chuyên gia khảo cổ học nói về việc học lịch sử: Dân chuyên ngành còn chả nhớ được, sao bắt học sinh nhớ

TS Nguyễn Thị Hậu |

Về việc học sử của cậu bé lớp 6, tôi đành “thú nhận” với chị bạn: đến sinh viên đại học chuyên ngành khảo cổ còn chẳng nhớ hết tên di tích với di vật, làm sao học sinh lớp 6 thuộc lòng cho được!

Để học sinh chọn đúng môn học

Hồ Sỹ Anh |

Năm học 2022-2023, năm học đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 ở cấp THPT. Điểm mới của chương trình giáo dục cấp THPT là ngoài những môn học bắt buộc, học sinh được quyền lựa chọn một số môn học và chuyên đề học tập theo năng lực, sở thích và xu hướng nghề nghiệp. Đây là vấn đề mới, phức tạp, gây lo lắng cho học sinh, phụ huynh, làm sao để các em chọn môn học phù hợp ngay từ lớp 10 là vấn đề không dễ dàng với học sinh, phụ huynh và các trường THPT.

Cần tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử và kỹ năng sống cho học sinh

Minh Đức |

Thời gian gần đây, nhiều vụ việc đau lòng, tình huống bạo lực học đường đã xảy ra với học sinh trên địa bàn tỉnh mà đa phần do cách ứng xử, kỹ năng quản lý cảm xúc và kỹ năng tự bảo vệ của các em chưa tốt. Để góp phần hạn chế bạo lực học đường, một trong những giải pháp là cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường và kỹ năng sống cho học sinh.