Quảng Trị có Bản đồ theo dõi diễn biến tình hình COVID-19

Tiến Nhất |

Tỉnh Quảng Trị vừa đưa vào vận hành Bản đồ theo dõi diễn biến tình hình COVID-19 (địa chỉ https://covidmap. quangtri.gov.vn). Đây là một trong những giải pháp công nghệ số để chính quyền hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nâng cao hiệu quả phòng, chống COVID-19. 

Người truy cập vào bản đồ sẽ được cung cấp các thông tin như: Danh sách bệnh nhân COVID-19 và số lượng F1, F2; địa điểm xét nghiệm COVID -19; trạm y tế, nơi khai báo y tế; chốt kiểm soát; điểm cách ly tập trung; khu vực nhà bệnh nhân; nơi bệnh nhân đến trong 14 ngày và trên 14 ngày; bệnh viện, trung tâm y tế; khu vực phong tỏa, cách ly y tế...

Bản đồ theo dõi diễn biến COVID-19 tại Quảng Trị - Ảnh: T.N
Bản đồ theo dõi diễn biến COVID-19 tại Quảng Trị - Ảnh: T.N

Với giao diện trực quan, sinh động, bản đồ sẽ giúp người dân không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch; nắm được các địa điểm cần đến liên quan đến tình hình dịch bệnh; số liệu thông tin quản lý khai báo y tế Quảng Trị tại các chốt kiểm tra cũng như tình hình COVID-19 hằng ngày...

Khi người dân có nhu cầu tìm những nơi bệnh nhân COVID-19 từng đến với thời gian chính xác, hệ thống sẽ tra cứu thông tin dịch tễ của bệnh nhân theo số hiệu. Đồng thời, bản đồ sẽ hiển thị danh sách bệnh nhân theo số hiệu hoặc chữ viết tắt cùng thông tin cá nhân cơ bản như năm sinh, giới tính, tình trạng sức khỏe và nơi đang điều trị...

Các thông tin dịch tễ trên bản đồ của Quảng Trị do Sở Y tế cung cấp theo thời gian thực và được cập nhật liên tục trên phần mềm bảo đảm cung cấp thông tin cho cộng đồng, người dân nhanh chóng, kịp thời.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị có thể đề xuất mua trạm thu phí BOT

Hưng Thơ |

Trước những bất cập của Trạm thu phí BOT đặt tại tỉnh Quảng Trị và những kiến nghị, đề xuất của địa phương, Bộ GTVT đã có thông báo, kết luận với nhiều nội dung đáng chú ý.

Một mùa Phật đản an lành trong đại dịch COVID-19

Trường Sơn |

Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lại hướng tâm về đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.

Quảng Trị: Áp dụng một số giải pháp phòng, chống COVID- 19 sau bầu cử

PV |

 

Kính gửi:

- Các cơ quan, đơn vị Trung ương trên địa bàn tỉnh;

- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;

- UBND các huyện, thị xã, thành phố;

- Toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Quảng Trị: Người trẻ sử dụng ma túy tăng, có cả học sinh trung học cơ sở

Hưng Thơ |

Việc mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện hết sức phức tạp, ở huyện miền núi Hướng Hóa là điểm nóng. Đáng chú ý, số lượng người trẻ sử dụng ma túy ngày càng tăng, trong đó có cả học sinh trung học cơ sở.