Quảng Trị: Khởi tố, bắt giam nguyên Chủ tịch UBND xã Ba Lòng

Lê Minh |

Ngày 10/8, Thượng tá Hoàng Văn Trung, Trưởng Công an huyện Đakrông (Quảng Trị), cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đakrông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên Chủ tịch UBND xã Ba Lòng Hồ Xuân Hoàng và công chức địa chính UBND xã Ba Lòng Hoàng Đình về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”. 

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đakrông phê chuẩn vào ngày 9/8/2021. 
Trước đó, hàng chục hộ dân ở xã Hải Phúc (thời điểm chưa sáp nhập vào xã Ba Lòng) buộc phải nộp từ 2 - 30 triệu đồng để được chính quyền địa phương làm các thủ tục cấp đất sản xuất. Tổng số tiền UBND xã Hải Phúc thu giữ của người dân lên đến hàng trăm triệu đồng, sử dụng vào mục đích trả nợ quán xá và xây dựng nhà văn hóa. Thời điểm này, ông Hồ Xuân Hoàng đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Hải Phúc và ông Hoàng Đình là công chức địa chính xã.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đakrông tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Đình-Ảnh: Thành Nam
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đakrông tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Đình-Ảnh: Thành Nam

Sau khi xã Hải Phúc sáp nhập vào xã Ba Lòng vào cuối năm 2019, ông Hồ Xuân Hoàng giữ chức Chủ tịch UBND xã Ba Lòng và ông Hoàng Đình là công chức địa chính UBND xã Ba Lòng.

Sau khi có phản ánh của người dân và báo chí, Thanh tra huyện Đakrông đã vào cuộc kiểm tra và  thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển Công an huyện Đakrông điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Trước đó, vào tháng 8/2020, ông Hồ Xuân Hoàng cùng một số cán bộ xã này tổ chức gặp một số hộ dân trên địa bàn để xin lỗi và trả lại số tiền đã thu của người dân.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, vào tháng 3/2021, ông Hồ Xuân Hoàng đã có đơn xin từ chức Chủ tịch UBND xã Ba Lòng nhiệm kỳ 2016-2021 và đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Đakrông chấp thuận.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho đồng hương Quảng Trị đang gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Minh Đức |

Ngày 4/8/2021, tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động Chương trình “Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương - Quyên góp, hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam”.

Vùng rốn lũ Ba Lòng khắc phục hậu quả lũ lụt

Trường Nhật |

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Ba Lòng là một trong những xã miền núi của huyện Đakrông (Quảng Trị) bị thiệt hại đặc biệt nặng nề. Gần 400 ngôi nhà bị ngập nước nơi ngập sâu nhất hơn 5 mét, 400 héc ta đất màu bị vùi lấp và khoảng hơn một nửa bị bồi lấp nặng, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Tuy vậy, chính quyền và Nhân dân xã Ba Lòng không trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ của Nhà nước mà chủ động, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Những viên gạch hồng giữa chiến khu xưa Ba Lòng

Tú Linh |

Chiến khu xưa Ba Lòng nay thuộc xã Ba Lòng, huyện Đakrông (Quảng Trị), những ngày tháng Chín, cờ đỏ sao vàng tung bay khắp nẻo đường. Xóm trên, làng dưới rộn ràng đón các cựu chiến binh khắp cả nước về khánh thành Khu lưu niệm thành lập Trung đoàn 6 anh hùng và nhận Bằng công nhận di tích cấp tỉnh. Những giọt nước mắt mừng tủi, những cái ôm, nắm tay xiết chặt của các cựu binh dành cho nhau khiến ai có mặt trong buổi lễ hôm ấy cũng rưng rưng xúc động. Các anh, chị về đây với đồng đội đã cùng chung chiến hào, về với người dân chiến khu, với núi rừng một thời cưu mang, che chở họ.

Ba Lòng, miền thơm thảo ngọt lành

Cẩm Nhung |

Tôi vẫn nghĩ rằng Ba Lòng là một ân tứ của thiên nhiên đền bồi cho xứ sở đồi núi vừa hiểm trở lại khó nghèo Đakrông - vùng đất phía tây nam Quảng Trị. Đã nhiều lần Kim Oanh, cô bạn thân của tôi mời mọc: “Mày hãy đến thăm quê tao. Quê hương tao là một thung lũng xanh mỡ màu, thơ mộng và bình yên lắm”. Ba Lòng miền non xanh nước biếc, và không chỉ có thế, Ba Lòng sớm vươn dậy là đất anh hùng, chuyện ấy mọi người nói đã nhiều, đâu phải bạn tôi tự nhiên tự hào về quê hương của nó.