Quảng Trị: Một trường hợp F0 khai báo vòng vo, công an vào cuộc

Hưng Thơ |

Ngày  27.9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ cho biết, tại địa phương vừa ghi nhận 1 trường hợp anh L.P.T. (là lái xe, 27 tuổi, trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) mắc COVID-19.

Nhiều người nhà có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên có kết quả test nhanh nghi ngờ mắc COVID-19, hiện đang được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Người dân ở huyện Cam Lộ đổ xô đi chợ mua đồ tích trữ sau khi nghe thông tin xuất hiện ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Ảnh: Hưng Thơ.
Người dân ở huyện Cam Lộ đổ xô đi chợ mua đồ tích trữ sau khi nghe thông tin xuất hiện ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Ảnh: Hưng Thơ.

Quá trình tìm hiểu thông tin dịch tễ, bệnh nhân L.P.T. khai báo vòng vo. Từ hệ thống giám sát xuất nhập cảnh, lực lượng chức năng ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cung cấp thông tin anh L.P.T. xuất cảnh qua Lào vào ngày 15.6.2021 nhưng chưa thấy trở về Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 25.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ) lại phát hiện anh này có mặt tại nhà. Qua tìm hiểu được biết, bệnh nhân L.P.T. có tiếp xúc gần với bệnh nhân 720617 cũng là lái xe, mắc COVID-19 vào ngày 23.9, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Quá trình điều tra, nhận thấy anh L.P.T. khai báo y tế không thống nhất với xác minh của cơ quan chức năng, yếu tố dịch tễ không rõ ràng, nên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị hỗ trợ điều tra, xác minh thông tin.

Sau khi có thông tin nói trên, người dân ở huyện Cam Lộ đổ xô đi chợ để tích trữ thức ăn. Đặc biệt ở chợ Cam Lộ, nhiều quầy bán các mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt lợn, rau củ quả… còn xảy ra tình trạng người dân chen lấn.

Trước tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm, tích trữ thực phẩm, Ban Quản lý chợ Cam Lộ đã tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh cố định và di động của chợ để nhắc nhở, đề nghị bà con không nên mua hàng tích trữ nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong công tác phòng, chống COVID-19.

UBND huyện Cam Lộ cho biết, hiện huyện đã có các phương án cung ứng đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu cho bà con nếu có dịch bệnh xảy ra. Vì vậy, người dân trên địa bàn huyện cần bình tĩnh, không nên hoang mang, lo lắng thái quá, không đổ xô mua hàng hóa tích trữ lương thực gây khó khăn cho công tác phòng COVID-19.

TAGS

Tập trung phát triển cây trồng, con nuôi có thế mạnh ở Cam Lộ

Khánh Ngọc |

Nhằm đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương, từng bước hình thành nền sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, có trình độ thâm canh cao, hợp tác và liên kết bền vững, những năm qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tập trung chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương giai đoạn 2016-2020”. Đến nay, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm cây trồng, con nuôi có thế mạnh của huyện Cam Lộ từng bước gắn với thực hành chiến lược “5 tăng” cho từng sản phẩm: Thâm canh cao để tăng năng suất; áp dụng quy trình sản xuất an toàn để tăng chất lượng; đẩy mạnh chế biến, sơ chế để tăng giá trị sản phẩm; xây dựng thương hiệu để tăng tính cạnh tranh trên thị trường; liên kết tiêu thụ để tăng doanh số hàng hóa bán ra.

Cam Lộ: Trao học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Lê Trường |

Ngày 24/9/2021, Xã đoàn Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết vừa trao 15 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt trên địa bàn xã.

Cam Lộ tăng cường chốt kiểm tra y tế trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu

Trường Nguyên |

Ngày 19/9/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa có quyết định thành lập bổ sung chốt kiểm tra y tế trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu để kiểm soát người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch vào địa bàn huyện Cam Lộ.

Cam Lộ: Hỗ trợ cây giống trồng 400 ha rừng gỗ lớn

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2017 - 2020 hướng đến năm 2025 của UBND huyện, trong năm 2021 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có kế hoạch trồng khoảng 1.400 ha rừng, trong đó giao chỉ tiêu cho các xã triển khai trồng 400 ha rừng gỗ lớn.