Quy tập 3 hài cốt liệt sĩ ở huyện Sê Pôn và huyện Gio Linh

Kim Quy - Xuân Diện |

Từ ngày 9 - 15/11, Đội 584, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, quy tập được 3 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong và ngoài nước.

Cụ thể, trong quá trình làm vườn cao su, gia đình ông Hoàng Văn Cường ở thôn Long Hải, xã Phong Bình, huyện Gio Linh phát hiện dấu vết nghi có hài cốt liệt sĩ nên báo cho lực lượng chức năng. Nhận được thông tin Đội 584 khẩn trương phối hợp cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS huyện Gio Linh tiến hành tìm kiếm và quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ. Hài cốt nằm ở độ sâu từ 2 – 2,5 m, bọc trong tăng với nhiều xương, răng, cúc áo, giày và một số di vật kèm theo.

Đội 584 tiến hành quy tập hài cốt liệt sĩ tại địa bàn huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet - Ảnh: X.D
Đội 584 tiến hành quy tập hài cốt liệt sĩ tại địa bàn huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet - Ảnh: X.D

Cũng trong thời gian trên, tại địa bàn tỉnh Savannakhet (Lào), Đội 584 đã nỗ lực tìm kiếm, quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại bản Văng Hày và bản Lạt Phu Hom, huyện Sê Pôn. Trong đó 1 hài cốt nằm nguyên trong tăng võng cùng một số di vật tăng dù bộ đội. Được biết, khu vực Đội 584 đang làm nhiệm vụ có địa hình hết sức hiểm trở, thuộc vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của Lào.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ

Lê Trường |

Ngày 1/10/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện.

Quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại huyện Gio Linh

Xuân Diện |

Ngày 19/9/2021, Đội 584, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại xóm Rú, thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Phát hiện 4 bộ hài cốt liệt sỹ trong khu vực nhà dân ở Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh, Quảng Trị) Trần Văn Tặng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện và cất bốc được 4 bộ hài cốt liệt sỹ nhờ thông tin của 1 hộ gia đình ở bản 8

Tìm được hài cốt cụ ông mất tích ở Quảng Trị nhờ chỉ dẫn treo ở cửa rừng

Hưng Thơ |

Người thân mất tích đã nhiều tháng nhưng không thấy tung tích, nhờ “chỉ dẫn” của ai đó ghi lại trên tấm bạt để ở cửa rừng, gia đình của người mất tích đã tìm thấy một bộ hài cốt.