Sẽ có thêm con đường hoa bên hồ Tân Độ ở phố núi Khe Sanh

Trường Sơn |

Ngày 12/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa có công văn trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc xin chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.

Theo đó, con đường hoa sẽ được tiến hành xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 0,32ha, xen giữa đường Hùng Vương mới và hồ Tân Độ. Trong đó, sẽ có một con đường nhỏ với bề rộng mặt đường 5m để mọi người có thể dạo ngắm hoa và ngắm hồ. Phần bồn hoa chính được xây dựng thành 5 bồn hoa nhỏ để trồng các loại hoa, phía trong cùng được trồng cây Osaka với khoảng cách 10m/cây. 
 
  Phối cảnh con đường hoa tại hồ Tân Độ thuộc thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Trước đó, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã có đề án xin  huyện Hướng Hoá đầu tư công trình con đường hoa tại đường Hùng Vương mới, đoạn gần hồ Tân Độ, thị trấn Khe Sanh. Kinh phí thực hiện từ nguồn lực do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, và huy động sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm. Với mục tiêu tạo cảnh quan, cơ sở hạ tầng để tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư dịch vụ, du lịch vào khu vực tiềm năng này.

 
Hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh, nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

Hồ Tân Độ được hình thành nhiều chục năm nay, với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng vẻ đẹp thiên nhiên, môi trường gần gũi, thân thiện, trong lành... giữa phố núi Khe Sanh đã thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, thưởng ngoạn. Tương lai gần, nơi đây sẽ phát triển trở thành một điểm đến không thể không dừng chân khi du khách thăm miền núi Hướng Hóa.

 
 Hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện đang được phủ nhẹ trong lớp sương trắng. 

Ông Lê Quang Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết: UBND huyện đánh giá cao ý tưởng của dự án kiến tạo điểm nhấn tại khu vực hồ Tân Độ để tạo ra sự chú ý, quan tâm của các nhà đầu tư đối với vùng đất rất có lợi thế cho phát triển du lịch này. Khe Sanh hội đủ nhiều yếu tố để biến giấc mơ trở thành "một Đà Lạt" - thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. "UBND huyện Hướng Hóa đồng thuận cao với đề xuất xây dựng con đường hoa tại view hồ Tân Độ do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị thực hiện bằng nguồn lực xã hội hóa. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm thành hiện thực" - Phó Chủ tịch Lê Quang Thuận, chia sẻ.

Được biết, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều chương trình trồng hoa và cây xanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa như hoa dã quỳ ở xã Hướng Phùng; hoa giấy, Osaka vàng ở thị trấn Lao Bảo; Osaka đỏ tại khu vực đồi Cu Vơ… với mục tiêu tạo cảnh quan môi trường để thúc đẩy phát triển du lịch.

TAGS

Mô hình homestay tại thôn Chênh Vênh sẽ phục vụ du khách từ tết Nguyên đán Nhâm Dần

Kăn Sương |

Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, hỗ trợ người dân tham gia làm du lịch tại các địa phương, Tổ chức Ủy ban  Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) đã phối hợp với huyện Hướng Hóa và xã Hướng Phùng xây dựng mô hình du lịch cộng đồng (homestay) tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị). Qua hơn 4 tháng triển khai, đến nay các hạng mục còn lại của mô hình đang gấp rút hoàn thiện để kịp đưa vào hoạt động, phục vụ khách du lịch vào dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022.

Cu Vơ sẽ trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị

Trần Hà |

Ngày 04/11/2021, Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Linh đã tổ chức trồng 40 cây Osaka đỏ tại đồi Cu Vơ.

Ngày mai, 04/11, khởi động con đường hoa trên đồi Cu Vơ

Huệ Năng |

40 cây hoa Osaka đỏ sẽ được trồng trên đồi Cu Vơ thuộc thôn Miệt Cũ, xã Hướng Linh (Hướng Hoá, Quảng Trị) nhằm tạo cảnh quan và phát triển du lịch.

Sẽ tiếp tục trồng nhiều con đường hoa ở đô thị Lao Bảo

Điếu Ngao |

Ngày 30/10/2021, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, các cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh vẫn đang tiếp tục ủng hộ kinh phí xây dựng công viên Lao Bảo.