Thể thao Việt Nam không nhập tịch các VĐV không có dòng máu Việt Nam

Thanh Mai |

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam lên tiếng xác thực khả năng nhập tịch VĐV ngoại để tranh tài ở các giải đấu sau SEA Games 32.

4 cô gái vàng của bóng rổ VN (từ trái qua): Huỳnh Thị Ngoan, Trương Thảo Vy, Trương Thảo My, Nguyễn Thị Tiểu Duy. Ảnh: HÀ PHƯƠNG
4 cô gái vàng của bóng rổ VN (từ trái qua): Huỳnh Thị Ngoan, Trương Thảo Vy, Trương Thảo My, Nguyễn Thị Tiểu Duy. Ảnh: HÀ PHƯƠNG
Sáng 13/5, tại cuộc gặp mặt báo chí, lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam đã trả lời nhiều câu hỏi về sự đầu tư cho ngành, trong đó có vấn đề nhập tịch.

Nói tới chủ trương nhập tịch VĐV của thể thao Việt Nam, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 cho biết, quan điểm của Đảng, Nhà nước và ngành thể thao là sẽ không nhập tịch các VĐV không có dòng máu Việt Nam.

Các VĐV Việt kiều nếu mong muốn được về đóng góp cho quê hương thì thể thao Việt Nam sẵn sàng chào đón, như trường hợp của cặp song sinh Trương Thảo My và Trương Thảo Vy ở môn bóng rổ, có cha mẹ là người Việt. Cả 2 sinh ra và lớn lên tại Houston, Texas, Mỹ và thích ăn món ăn Việt, mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu. 

"Các VĐV Việt kiều cũng là một trong những nguồn lực quan trọng góp phần vào sự phát triển của thể thao Việt Nam", ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Ngoài ra, trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết 2 môn trọng điểm Olympic là Bơi lội và Điền kinh đã không hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Điều này bắt nguồn từ nhiều lí do, bao gồm cả chủ quan lẫn khách quan.

Theo đó, ban huấn luyện các đội tuyển Việt Nam tính toán điểm rơi phong độ của các VĐV được tính vào Asiad diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới chứ đấu trường SEA Games chưa phải quan trọng nhất.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

'Cơn mưa Vàng' cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 8

PV |

Kết thúc ngày thi đấu 13/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 8 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã nhận "cơn mưa Vàng" với 16 HCV ở các bộ môn thế mạnh.

1.500 VĐV tham gia Hội thi Thể thao học sinh phổ thông tỉnh Quảng Trị

Minh Đức |

Ngày 4/4, tại TP.Đông Hà, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thi Thể thao học sinh phổ thông tỉnh Quảng Trị năm học 2022-2023.

Phát triển mạnh mẽ phong trào thể thao quần chúng

Hoài Nhung |

Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ngành thể dục - thể thao (TDTT), các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở vật chất TDTT trên địa bàn ngày càng được đầu tư tăng cường, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện và thi đấu; nhiều giải thể thao phong trào theo hình thức xã hội hóa có quy mô và chất lượng được tổ chức thường niên… 

Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch 'Sắc Xuân Xứ Lạng'

PV |

Ngày 11/2, tại thành phố Lạng Sơn, Ban Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão tỉnh Lạng Sơn năm 2023 đã khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn năm 2023 với chủ đề “Sắc Xuân Xứ Lạng”.