Tỉ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đạt 15,4%

Q.H |

Ngày 14/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp để trao đổi, thảo luận, bàn giải pháp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, từ rất sớm, lãnh đạo tỉnh đã xác định tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là giải pháp hữu hiệu, an toàn để phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch bài bản về công tác tiêm chủng vắc xin; thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc; chỉ đạo ngành y tế tập huấn, nâng cao năng lực tiêm chủng; chủ động làm việc với các bộ, ngành liên quan…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp -  Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng này nên việc tiêm chủng vắc xin trên địa bàn đã diễn ra một cách an toàn. Ngành y tế của tỉnh đủ năng lực để tiếp nhận, tiêm chủng số lượng vắc xin lớn. Tuy nhiên, hiện nay, tỉ lệ tiêm chủng vắc xin trên địa bàn vẫn còn thấp. Nguyên nhân là do thời gian qua, nguồn vắc xin phòng COVID-19 được tập trung phân bổ cho các tỉnh, thành miền Nam đang đối diện với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Để công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đạt kế hoạch đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị các ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục bám sát, nắm bắt thông tin từ Bộ Y tế và đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp thông tin, báo cáo, số liệu… Các ngành, đơn vị liên quan cần nghiên cứu, thực hiện đúng những chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung, tiêm chủng nói riêng. Việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 phải đảm bảo an toàn, khoa học, công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Trong tiêm chủng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu cần ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; đối tượng có nguy cơ tử vong cao; đối tượng có khả năng lây nhiễm cao cho cộng đồng do đặc thù của nghề nghiệp; đối tượng liên quan đến các dịch vụ thiết yếu; đối tượng góp phần đảm bảo cho chuỗi sản xuất không bị đứt gãy. Các đối tượng ưu tiên phải được xác định sớm, căn cứ vào diễn biến dịch bệnh để có sự chủ động;  cần chuẩn bị sẵn sàng cho phương án tiêm vắc xin đại trà; ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tiêm chủng; tăng cường sự hỗ trợ của tuyến tỉnh, huyện cho cơ sở… Đồng thời nhấn mạnh, tiêm chủng không phải là việc riêng của ngành y tế mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Theo thông tin từ Sở Y tế,  đến nay, trên địa bàn tỉnh đã triển khai 5 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tính đến ngày 14/9/2021, toàn tỉnh có tổng cộng 58.900 người đã được tiêm vắc xin. Số người đã tiêm mũi 1 là 34.614 người và tiêm đủ 2 mũi là 24.286 người. Tỉ lệ tiêm chủng của tỉnh đạt 15,4%.

Theo kế hoạch, trong đợt thứ 6 sắp tới, tỉnh sẽ được phân bổ 27.710 liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó có 6.210 liều vắc xin Comirnaty và 21.500 liều vắc xin Astrazeneca.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng đến một nền nông nghiệp sinh thái, nông dân văn minh, nông thôn hiện đại

Phan Việt Toàn |

Ngày 20/4/2017, Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Quảng Trị về đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025 ra đời. 

Quảng Trị lên phương án đón 5 công dân trốn trong thùng xe đông lạnh về quê

Hưng Thơ |

Nhận được thông tin trong 15 người trốn ở thùng xe đông lạnh để về quê có 5 người Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đang kết nối với tỉnh Bình Thuận để lên phương án đưa 5 người về quê cách ly phòng dịch COVID-19. 

Quyết liệt, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp có liên quan đến ca F0 ở huyện Phong Điền

Tạ Hưng |

Phải quyết liệt, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp F1, F2 trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có liên quan đến ca F0 tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế với tinh thần nhanh hơn một bước, cao hơn một cấp. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hải Lăng vào tối 12/9 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện.

Bộ GTVT lên tiếng về việc bố trí vốn cho các dự án giao thông tại Quảng Trị

Anh Minh |

Trong giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT đã ưu tiên cân đối 10.812 tỷ đồng cho các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.