Vĩnh Linh: Trên 1.000 héc ta lúa Đông Xuân bị ngập, đổ ngã

BBT |

Do ảnh hưởng của của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh và nhiễu động gió Đông, từ ngày 31/3 đến 1/4 trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Đặc biệt trong đêm 1/4 và ngày 2/4 đã có mưa to kèm gió mạnh gây thiệt hại nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Diện tích lúa Đông Xuân bị ngập, đổ ngã (thiệt hại trên 70%) khoảng 1.050ha, trong đó: Vĩnh Long 205ha; Vĩnh Chấp 120ha; Vĩnh Thủy 228ha; Vĩnh Sơn 45ha; Vĩnh Hòa 4,5ha; Vĩnh Tú 3ha; Cửa Tùng 3,7ha; Vĩnh Lâm 254ha; Vĩnh Khê 07ha; Trung Nam 125,5ha; Hiền Thành 10ha; Vĩnh Giang 45ha.

 

Diện tích hoa màu thiệt hại trên 70% là 204,5ha. Trong đó, Vĩnh Chấp 6ha, Vĩnh Long 8ha, Vĩnh Sơn 11ha, Vĩnh Hòa 10,7ha, Trung Nam 79,5ha, Vĩnh Giang 12ha... Vĩnh Tú có nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại với khoảng 70ha, gồm dưa đỏ 50ha, ngô 15ha, khoai môn.

Ngoài ra một số thiệt hại khác như: tại xã Vĩnh Chấp 500m kênh mương, đường nội đồng bằng đất bị sạt lở; Vĩnh Hòa có 5,8ha tràm bị gãy đổ; Vĩnh Tú có 1 nhà bị tốc mái khoảng 7m2.

Tổng thiệt hại ước tính hơn 27,5 tỷ đồng.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Gio Linh: Trên 378 ha lúa bị ngập, gãy đổ và hàng nghìn con cá nuôi trong lồng bè bị chết do mưa lũ

Trần Tuyền |

Ngày 2/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, mực nước trên các con sông dâng cao, kết hợp mưa lớn, gió mạnh 2 ngày qua đã làm ngập, gãy đổ lúa, hoa màu tại các vùng thấp trũng. Trong đó, diện tích lúa bị ngập, gãy đổ là 378 ha (thiệt hại khoảng 70%); diện tích hoa màu (ngô, ớt, rau,...) bị ngập, gãy đổ, hư hỏng 9 ha (thiệt hại trên 70%).

Hải Lăng: Hàng ngàn héc ta lúa vụ đông xuân có nguy cơ ngập úng do mưa lớn

Lê An |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp, từ tối qua 31/3 đến sáng nay 1/4, trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa lớn kéo dài làm nhiều diện tích lúa vụ đông xuân có nguy cơ ngập úng.

Nhân rộng diện tích trồng lúa nếp than ở Đakrông

Sỹ Hoàng |

Các bậc cao niên người đồng bào dân tộc Pa Kô kể rằng, thuở xa xưa người Pa Kô sống du canh, du cư khắp đại ngàn Trường Sơn. Trong hành trình ấy, người Pa Kô luôn mang theo bên mình giống nếp quý là nếp than (đệp cù cha), nếp huyết (đệp a hăm) để gieo trồng trên những đám rẫy vừa phát xong… Bây giờ, chính giống lúa nếp than đang được nhân rộng ở nhiều bản làng vùng cao huyện Đakrông (Quảng Trị) với phương thức canh tác tự nhiên, đang nhen nhóm ước mơ sẽ trở thành sản phẩm OCOP của huyện.

Gạo Bắc Thơm số 7 mang hương vị đặc trưng của vùng đất lúa Cam Lộ

Đan Tâm |

Cam Lộ (Quảng Trị) là huyện có thế mạnh phát triển các loại cây công nghiệp ngắn ngày và dài ngày như cao su, hồ tiêu, lạc, trồng rừng và chăn nuôi đại gia súc… Địa phương cũng đang chú trọng xây dựng các sản phẩm OCOP từ cây dược liệu, phấn đấu trở thành trung tâm cây dược liệu của tỉnh. Bên cạnh đó, những xã thuộc vùng đồng bằng của huyện những năm gần đây cũng đã tập trung sản xuất lúa chất lượng cao, an toàn thực phẩm và đóng góp vào việc đa dạng các sản phẩm OCOP của địa phương. Gạo Bắc Thơm số 7 của Hợp tác xã nông nghiệp Cam An, xã Thanh An là một sản phẩm như thế.