Vợ chồng cùng lãnh án tù vì hủy hoại rừng

Bích Liên |

Ngày 28/12, Tòa án nhân dân huyện Hướng Hóa mở phiên toà lưu động xét xử vụ án “Hủy hoại rừng” đối với 2 bị cáo Hồ A Mớc và Hồ Thị Lan, trú tại thôn Ra Ty, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa.


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hướng Hóa, vào khoảng tháng 11/2021, do cần đất để sản xuất nên Hồ A Mớc nảy sinh ý định phá rừng. Hồ A Mớc bàn với vợ là Hồ Thị Lan về ý định phá rừng và được Lan đồng ý.

Sau đó, 2 đối tượng đã mang theo dao rựa, máy cưa đến khu vực rừng tại Đồi Kìa, Tiểu khu 714L thuộc địa giới hành chính xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa. Tại đây, các đối tượng đã cắt hạ, chặt phá 9.200 m2 rừng phòng hộ và 5.800 m2 rừng sản xuất, tổng giá trị cây rừng bị chặt phá là trên 132 triệu đồng.

Bị cáo Hồ A Mới và Hồ Thị Lan tại phiên tòa - Ảnh: B.L
Bị cáo Hồ A Mới và Hồ Thị Lan tại phiên tòa - Ảnh: B.L

Hành vi của Hồ A Mớc và Hồ Thị Lan đã phạm vào tội “Hủy hoại rừng”, quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 243 Bộ Luật Hình sự.

Căn cứ các quy định pháp luật, Tòa án nhân dân huyện Hướng Hóa tuyên phạt bị cáo Hồ A Mớc 39 tháng tù giam; bị cáo Hồ Thị Lan 36 tháng tù treo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị bán tín chỉ CO2 từ rừng cộng đồng

Hoàng Táo |

2.145 ha rừng cộng đồng ở huyện Hướng Hóa có khả năng hấp thụ 7.000 tấn CO2 mỗi năm đang được tỉnh Quảng Trị chào bán với giá 10 USD mỗi tấn.

Chú trọng khôi phục, phát triển, quản lý rừng ven biển

Bảo Bình |

Rừng phòng hộ ven biển là lá chắn giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Xác định tầm quan trọng này, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều dự án phát triển và bảo vệ rừng phòng hộ ven biển của tỉnh. Đặc biệt, tỉnh đang triển khai thực hiện Dự án Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển (Dự án FMCR) nhằm khôi phục, phát triển và quản lý bền vững rừng ven biển nhằm tăng cường khả năng chống chịu trước bất lợi của các hiện tượng thời tiết cực đoan và nước biển dâng.

Tuyên truyền bảo vệ tài nguyên rừng trong trường học

Trần Anh Minh |

Những năm qua, Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị đã triển khai công tác tuyên truyền bảo vệ rừng và động vật hoang dã đến với các đối tượng, đặc biệt là học sinh trong trường học.

Nguồn lực thúc đẩy phát triển rừng bền vững

Trần Anh Minh |

Với độ che phủ rừng đạt trên 50%, tỉnh Quảng Trị được đánh giá là một trong những địa phương phát triển hiệu quả lâm nghiệp trong cả nước.