Xã miền núi Vĩnh Hà đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Mỹ Hằng |

Xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dự lễ.

Vĩnh Hà có trên 37% dân số là đồng bào dân tộc Vân Kiều. Khởi đầu xây dựng NTM, xã có điểm xuất phát rất thấp, chỉ đạt 1/19 tiêu chí; nguồn lực, kết cấu hạ tầng kỹ thuật còn hạn chế, đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến cuối năm 2021 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình trị giá 300 triệu đồng cho Vĩnh Hà-Ảnh: Mỹ Hằng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình trị giá 300 triệu đồng cho Vĩnh Hà-Ảnh: Mỹ Hằng

Diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cảnh quan, môi trường khang trang, sạch đẹp, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho người dân. Quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 4,9%.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và trao thưởng công trình trị giá 300 triệu đồng cho xã Vĩnh Hà. Huyện Vĩnh Linh trao tặng công trình trị giá 500 triệu đồng; đồng thời trao công trình trị giá 200 triệu cho 2 thôn NTM trên địa bàn xã là thôn Trường Tiên và Công Ba; tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào xây dựng NTM địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                      

TAGS

Ông Nguyễn Bá Lợi - Tấm gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Anh Vũ |

Thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành là một trong hai địa phương đầu tiên của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu mức 1 vào năm 2018 và mức 2 vào năm 2021 nhờ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động được nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Đây cũng làm địa phương đi đầu trong chỉnh trang nông thôn, xây dựng các tuyến đường hoa, vườn mẫu, tạo cảnh quan, môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp…Thành quả đó có sự đóng góp từ những công việc cụ thể, thiết thực của ông Nguyễn Bá Lợi, năm nay 65 tuổi.

Công an Quảng Trị với nhiệm vụ đỡ đầu xây dựng nông thôn mới

Diệu Thuý |

Sau hơn 1 năm triển khai, chương trình đỡ đầu xây dựng nông thôn mới tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) do Công an tỉnh Quảng Trị thực hiện đã mang lại những kết quả tích cực.

Tập trung tháo gỡ khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở Vĩnh Linh

Phương Nga |

Vĩnh Linh (Quảng Trị) là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Quảng Trị. Với hành trình hơn 1 thập kỷ, huyện Vĩnh Linh đã tạo dựng nên những dấu ấn phát triển, góp phần mang lại diện mạo mới cho bức tranh nông thôn. Tuy nhiên, để về đích huyện NTM theo lộ trình đặt ra, Vĩnh Linh vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Triệu Long nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Ngọc Trang |

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đoàn kết, khắc phục khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội cũng như ảnh hưởng của thiên tai, COVID-19, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.