Bộ Giao thông và Vận tải khảo sát phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Bình - Quảng Trị

Tạ Hưng - Minh Dương - Minh Trang |

Ngày 30/3, đoàn công tác của Bộ Giao thông và Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã có chuyến khảo sát thực địa phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vạn Ninh, Quảng Bình đến Cam Lộ, Quảng Trị.

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vạn Ninh, Quảng Bình đến Cam Lộ, Quảng Trị có chiều dài 68 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 33 km. Chủ yếu tuyến đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Đông có cải tiến một số vị trí, tránh một số khu vực đô thị, khu vực đông dân cư và một số điểm không đảm bảo yếu tố kỹ thuật của đường cao tốc. Sau khi xem xét phương án tuyến và khảo sát một số vị trí trên tuyến.

 

 Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đã được quy hoạch thành tuyến cao tốc. Chính vì vậy, trong quá trình khảo sát tư vấn thiết kế dự án cần tận dụng tối đa tuyến đường hiện có. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan trong quá trình thiết kế xây dựng dự án cần hết sức chú ý hạn chế ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống hai bên đường; hạn chế khối lượng đền bù giải phóng mặt bằng, giảm chi phí xây dựng công trình; cần chú trọng xây dựng đường gom, hầm chui ở những khu vực đông dân cư, vừa đảm bảo điều kiện cho người dân và đảm bảo an toàn cho tuyến đường sau khi xây dựng hoàn thành.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Thứ trưởng Bộ GTVT: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Viên Hữu |

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chính Minh và các chủ đầu tư phải làm việc một cách khoa học, có kế hoạch cụ thể để tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn cán đích đúng theo thời hạn. Đồng thời quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng cũng như tính ổn định, bền vững của công trình.

Nhiều trải nghiệm “đặc biệt” cho tài xế trên tuyến cao tốc đầu tiên của Lào

Tổng hợp |

Nhiều tài xế phàn nàn vì mức thu phí cao và các khoản phạt lớn phải chịu chưa có tiền lệ khi tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc Vientiane-Vang Vieng.

TT-Huế: Khẩn trương xử lý vướng mắc ở dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Tường Vi |

Lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị tỉnh Thừa Thiên-Huế khẩn trương xử lý vướng mắc trong quá trình thi công, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư ở dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Đầu tư 9.500 tỷ đồng xây dựng cao tốc Quảng Trị - Quảng Bình

Mai Trang - Minh Dương |

Ngày 16/12, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp với đại diện Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan về hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị đầu tư triển khai dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Quảng Bình – Quảng Trị theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.