Cam Lộ: Cây chè vằng cho thu nhập gần 200 triệu đồng/ha

Anh Vũ |

Nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào cho làng nghề nấu cao dược liệu Định Sơn (xã Cam Nghĩa, Cam Lộ, Quảng Trị), đã triển khai mô hình trồng cây chè vằng ở tất cả các xã trên địa bàn.

Nông dân Cam Tuyền đang tưới nước chống hạn cho cây chè vằng- Ảnh: AV
Nông dân Cam Tuyền đang tưới nước chống hạn cho cây chè vằng- Ảnh: AV

Đến nay, toàn huyện đã triển khai trồng được 73,3 ha cây chè vằng, nhiều nhất là tại các xã có nhiều diện tích đất gò đồi như Cam Nghĩa, Cam Chính, Cam Tuyền… Diện tích đưa vào thu hoạch là 64,5 ha. Chè vằng là loại cây dược liệu bản địa nên dễ trồng, phù hợp với vùng đất gò đồi, ít sâu bệnh, chu kỳ khai thác dài...

Theo người dân cho biết, mỗi héc ta chè vằng nếu chăm sóc tốt cho thu hoạch mỗi năm 2 đợt, mỗi đợt từ 8-10 tấn. Với giá bán như hiện nay là 10.000 đồng/kg thì mỗi héc ta chè vằng cho thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.  

Việc phát triển trồng cây chè vằng nguyên liệu mở ra hướng phát triển mới cho nông dân huyện Cam Lộ, vừa đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho làng nghề Định Sơn vừa tăng thu nhập cho người dân.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

100% sản lượng lúa hữu cơ ở Triệu Phong được thu mua với giá cao

Phan Khiêm – Thanh Châu |

Qua thăm đồng đánh giá năng suất sản lượng lúa vụ Đông Xuân 2020 mới đây của huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thì đây là vụ sản xuất được mùa khá toàn diện. 

Giống lúa Đài Thơm 8 khẳng định tính ưu việt trên đồng ruộng Quảng Trị

Bá Thuần |

Trước tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khó lường, để năng cao năng suất lúa, trong những năm qua, trên cơ sở khảo sát thực tế, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị của Trung ương đưa một số giống có thời gian sinh trưởng ngắn và có nhiều ưu điểm vợt trội vào sản xuất đại trà, trong đó có giống lúa Đài Thơm 8. Việc làm này làm cho các HTX và bà con nông dân rất phấn khởi.

Chuyển từ ''giấy trắng mực đen dấu đỏ' sang phương thức mới

Hoàng Giang- Gia Huy |

Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử vừa được Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 22/5/2020 nêu rõ 'việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử có giá trị pháp lý như các hình thức khác theo quy định của pháp luật'.

Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 trên xe ở Thái Lan bắt đầu "nở rộ"

Hữu Kiên |

Để đáp ứng được điều kiện sử dụng dịch vụ xét nghiệm trên xe, thân nhiệt của khách hàng phải ở mức khoảng 37,5 độ C, không có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi và khó thở.