Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 4,5 ha gừng xen cây ăn quả

Anh Vũ |

Nhằm đa dạng hóa các loại cây trồng, góp phần nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai trồng thử nghiệm 4,5 ha gừng tại xã Cam Tuyền.

Theo đó, toàn bộ diện tích gừng được trồng xen giữa vùng cây ăn quả nhưng chưa khép tán. Để mô hình mang lại hiệu quả cao, những hộ tham gia mô hình được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng, chăm sóc, thu hoạch; huyện hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để mua giống, phân bón, vật tư nông nghiệp, người dân đối ứng gần 300 triệu đồng.

Giống gừng đưa vào trồng là gừng sẻ. Theo hạch toán, gừng trồng sau 6 tháng là bắt đầu cho thu hoạch, nếu chăm sóc tốt có thể cho năng suất từ 15-20 tấn/ha.

Nông dân Cam Tuyền làm đất trồng gừng- Ảnh: Anh Vũ
Nông dân Cam Tuyền làm đất trồng gừng- Ảnh: Anh Vũ

Hiện tại đã có doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm cho người dân với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/kg (tùy theo loại). Như vậy mỗi héc ta gừng trồng xen có thể cho doanh thu từ 150 -300 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hiệu quả thực hiện đề tài trồng chuối tiêu hồng

Trần Anh Minh |

Thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình thâm canh chuối Tiêu hồng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị”, từ năm 2021, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai mô hình thí điểm trồng thâm canh chuối tiêu hồng tại thôn A Ngo, xã A Ngo. Sau 2 năm thực hiện, mô hình mang lại hiệu quả cao, có ý nghĩa về nhiều mặt.

Toàn tỉnh có 11 vùng trồng được cấp mã số xuất khẩu

Lê An |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị, đến nay toàn tỉnh đã cấp được 24 mã số vùng trồng (MSVT) tại các địa phương. Trong đó, có 11 MSVT phục vụ xuất khẩu gồm: 9 MSVT trên cây chuối (xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc) với diện tích hơn 2.057 ha và 2 MSVT trên cây lúa (xuất khẩu vào thị trường Châu Âu) với diện tích hơn 37 ha.

Mở lối từ cây trồng ở Đakrông

Tây Long |

Dù chăm chỉ lao động nhưng thời gian qua, cuộc sống của nhiều người dân huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) vẫn quẩn quanh trong khó nghèo. Với quyết tâm vươn lên, cùng sự hỗ trợ của các cấp, ngành, bà con đã mở lối cho chính mình bằng cách thay đổi thói quen, phương thức trồng trọt cũ và thử nghiệm những giống cây mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Hỗ trợ 150.000 cây giống để trồng rừng không đốt thực bì

Anh Vũ |

Được sự hỗ trợ của Dự án Quản lý Rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang triển khai mô hình trồng rừng không đốt thực bì tại 3 xã: Cam Nghĩa, Cam Chính và Thanh An.