Chuẩn bị hơn 2.000 tấn giống lúa chất lượng cao cho vụ đông xuân 2021 - 2022

Thanh Trúc |

Để đảm bảo nguồn giống cung ứng cho sản xuất vụ đông xuân 2021 - 2022, cùng với nguồn giống dự phòng trong dân, Trung tâm Giống cây trồng và vật nuôi tỉnh đã triển khai tuyển chọn nguồn giống chất lượng cao với số lượng khoảng 2.000 tấn để phục vụ sản xuất. Trong đó cung ứng 1.500 tấn cho sản xuất vụ đông xuân và 500 tấn để dự phòng.

Các loại giống lúa chủ lực được tuyển chọn đưa vào sản xuất vụ đông xuân là các giống ngắn ngày, đảm bảo phẩm cấp như HN6, Thiên ưu, RBT, Khang dân, VNR20, Dự hương, Đài thơm... Ngoài ra, vụ đông xuân năn nay, trung tâm cung ứng thêm 3 giống lúa chủ lực theo cơ cấu của Sở Nông nghiệp và PTNT là ĐD2, QR1, Nếp hương để đưa vào sản xuất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giám đốc Trung tâm Giống cây trồng và vật nuôi tỉnh Phạm Xuân Tuyên cho biết, cùng với tổ chức khảo nghiệm các bộ giống lúa mới chất lượng cao, trung tâm còn liên kết với các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh sản xuất các giống lúa mới có triển vọng. Ngoài đảm bảo nguồn giống cho nông dân trong tỉnh, đơn vị cũng liên kết cung ứng thêm 2.000 tấn giống ĐD2, DQ11, Nếp hương, QR1 cho các tỉnh phía Bắc trong vụ tới. Phía trung tâm cũng tăng cường cán bộ kỹ thuật trực tiếp hướng dẫn, tư vấn giúp các địa phương chọn lựa cơ cấu giống lúa phù hợp với từng đồng đất để cho năng suất hiệu quả kinh tế cao hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thu lãi lớn từ thuê ruộng trồng lúa

Minh Long |

Không chỉ cần mẫn canh tác trên những mảnh ruộng ông cha để lại, những năm qua, ông Phan Văn Tiến ở thôn Cao Hy, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) còn chịu khó thuê lại nhiều mẫu ruộng của những hộ gia đình không đủ điều kiện canh tác để mở rộng sản xuất và phát triển thành vùng trồng lúa lớn.

Hỗ trợ 5.900 m ống dẫn nước phục vụ sản xuất lúa nước

Sỹ Hoàng |

Để khuyến khích người dân mở rộng diện tích đất đai để phát triển cây lúa nước, từng bước đảm bảo nguồn lương thực tại chỗ, UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) vừa phê duyệt dự toán hỗ trợ 5.900 m ống dẫn nước tưới phục vụ sản xuất lúa nước trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Sau mưa lũ, nông dân vùng Lìa ra đồng cứu lúa

Trường Sơn |

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa lớn làm nhiều diện tích lúa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) bị ngã đổ, hư hại. Ngay khi mưa lũ đi qua, nông dân vùng Lìa đã gấp rút thu hoạch các diện tích lúa bị thiệt hại.

Hướng Hóa: Nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu có nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Ngọc Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tính đến sáng nay 7/10/2021, trên địa bàn huyện còn nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu chưa thu hoạch có nguy cơ thiệt hại trước áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp.