Công bố quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị

B.A |

Căn cứ các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay; Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, ngày 28/6/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản công bố các thông tin quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị với các nội dung chủ yếu.

Theo đó, quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030; địa điểm tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Cảng hàng không Quảng Trị là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Mục tiêu quy hoạch: Cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế -ICAO) và sân bay quân sự cấp II; công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác code C hoặc tương đương. Tổng số vị trí đỗ tàu bay là 5 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E).

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị- Ảnh T.L
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị- Ảnh T.L

Quy hoạch khu bay, gồm: 1 đường cất hạ cánh theo hướng 04-22 có kích thước 2.400 m x 45 m, lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5 m. Quy hoạch xây dựng 1 đường lăn song song, chiều dài khoảng 711,5 m; vị trí tim đường lăn song song cách tim đường cất hạ cánh 172,5 m; quy hoạch xây dựng 2 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song; 2 đường lăn nối từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay. Các đường lăn có chiều rộng 23 m, lề vật liệu đường lăn mỗi bên rộng 5 m. Quy hoạch xây dựng sân đỗ tàu bay đáp ứng 5 vị trí code C (có khả năng tiếp nhận tàu bay code E) đáp ứng công suất khai thác 1 triệu hành khách/năm.

Quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay, gồm: Đài kiểm soát không lưu; hệ thống dẫn đường (đài dẫn đường VOR/DME, hệ thống thiết bị hạ cánh (ILS), hệ thống đèn tiếp cận); và hệ thống quan trắc khí tượng tự động (AWOS).

Quy hoạch khu phục vụ mặt đất, gồm: Nhà ga hành khách (2 cao trình) có công suất thiết kế đạt 1 triệu hành khách/năm; nhà ga hàng hóa; và quy hoạch hệ thống giao thông  (đường trục vào cảng, cầu cạn, đường nội bộ, đường công vụ, hệ thống sân đỗ ô tô).

Quy hoạch các công trình phụ trợ Cảng hàng không, gồm: Nhà điều hành Cảng hàng không; nhà làm việc của Cảng vụ hàng không; Văn phòng các cơ quan nhà nước; khu văn phòng làm việc các hãng hàng không; khu chế biến suất ăn hàng không; trạm xe ngoại trường và trạm khẩn nguy cứu hỏa; trạm sửa chữa, bảo dưỡng và đăng kiểm xe cơ giới; khu cấp nhiên liệu; khu dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng máy bay; trung tâm dịch vụ thương mại; khu hàng không chung; hệ thống cấp điện; hệ thống cấp nước; hệ thống thoát nước; trạm trung chuyển chất thải rắn và chất thải nguy hại; hệ thống tường rào bảo vệ cảng.

Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn đến năm 2030 khoảng 316,572 ha (diện tích đất dùng chung 177,642 ha; diện tích đất khu hàng không dân dụng 87,730 ha; và diện tích đất khu quân sự: 51,200 ha).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cảng hàng không Quảng Trị, một công trình trọng điểm

Tú Linh |

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị thuộc dự án nhóm A, là cảng hàng không nội địa, xây dựng tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị), được thực hiện từ năm 2021 đến năm 2023, với mục tiêu đáp ứng yêu cầu của cảng hàng không 4C và sân bay quân sự cấp II. Hiện dự án đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị tổ chức giải phóng mặt bằng xây dựng.

Báo cáo kết quả nghiên cứu dự án Cảng Hàng không Quảng Trị

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 9/4/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp để nghe Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T báo cáo kết quả nghiên cứu dự án Cảng hàng không Quảng Trị. Tham dự cuộc họp có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Chính phủ giao tỉnh Quảng Trị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

B.A |

“Đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2846/BGTVT-ĐTCT ngày 5/4/2021”.

Trình Thủ tướng đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư

TL |

Ngày 25/3/2021, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trình Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP).