Lần đầu tiên thực hiện thành công ca phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến bằng laser

Nguyễn Hoài Nam |

Ngày 22/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã thực hiện thành công ca phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến bằng laser. Đây là phương pháp hiện đại được áp dụng phổ biến nhất hiện nay tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

 

Trước đó, bệnh nhân L.Q.H., trú tại huyện Triệu Phong được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu do bị sỏi bàng quang lớn, u xơ tiền liệt tuyến lành tính, đái tháo đường tuýp 2… Sau đó, bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến bằng laser, tán sỏi thành công sau khoảng 1 giờ thực hiện. Đây là bệnh nhân đầu tiên trên địa bàn được áp dụng kỹ thuật mới này.

Một ca điều trị u xơ tiền liệt tuyến bằng laser - Ảnh: Minh họa
Một ca điều trị u xơ tiền liệt tuyến bằng laser - Ảnh: Minh họa

So với các phương pháp mổ u xơ truyền thống trước đây (mổ hở) thì mổ điều trị u xơ tiền liệt tuyến bằng laser có nhiều đặc điểm nổi bật hơn như: bệnh nhân ít đau, thời gian phẫu thuật được rút ngắn, theo dõi sau mổ tốt hơn, an toàn cho người bệnh, tiết kiệm chi phí do thời gian nằm viện, đi lại ngắn hơn và đặc biệt là ngăn chặn được nguy cơ chảy máu và lượng máu bị mất trong quá trình mổ.

Việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thành công ca phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến bằng laser đã mở ra nhiều cơ hội cho người bệnh có thêm sự lựa chọn ưu việt hơn trong phẫu thuật bệnh lý này tại tỉnh nhà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                                    

TAGS

Khuyến khích phát triển và xúc tiến đầu tư sản xuất dược liệu gắn với chương trình OCOP

Lê An |

Ngày 21/6, Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị phối hợp Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tổ chức hội thảo công bố đề án Khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2022 – 2026, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng tham dự hội thảo.

Tham vấn chiến lược giai đoạn 2023-2027 của tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam tại Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 21/6, Sở Ngoại vụ Quảng Trị phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (WVI) họp tham vấn chiến lược 5 năm (2023-2027) nhằm hỗ trợ WVI nắm bắt các nhu cầu, cơ hội hợp tác của cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng như hoàn thiện dự thảo chiến lược để tạo tiền đề cho việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tổ chức WVI với tỉnh.

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

Thanh Lê |

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng tầm thương hiệu của hàng Việt Nam trên thị trường.

Hỗ trợ phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực theo chuỗi liên kết

Trần Anh Minh |

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp trong giai đoạn mới và giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp của tỉnh trong các giai đoạn trước, nhất là trong chế biến, cấp chứng nhận chất lượng sản phẩm, xây dựng liên kết chuỗi giá trị... bước vào đầu nhiệm kỳ mới 2021 - 2026, tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 162/2021/NQ-HĐND, ngày 9/12/2021 về quy định chính sách hỗ trợ phát triển một số cây trồng, vật nuôi tạo sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2026.