Một thanh niên Hướng Hóa được nhận giải thưởng Lương Định Của

Bích Liên |

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 57 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021, trong đó tỉnh Quảng Trị có 1 thanh niên vinh dự được nhận giải thưởng là anh Hoàng Hà, đoàn viên Xã đoàn Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Anh Hoàng Hà được nhận giải thưởng Lương Định Của với những thành tích ấn tượng trong khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh như: Trồng cây ăn quả, nuôi vịt trên sàn lưới, làm trang trại lấy chăn nuôi lợn làm chủ đạo, trong đó thực hiện nuôi theo hình thức khép kín từ phối giống đến sản xuất lợn giống và nuôi lợn thịt cho đến khi xuất chuồng. Riêng năm 2021, trang trại chăn nuôi của anh có 60 lợn nái, 350 lợn thịt/vụ. Trang trại tạo việc làm thường xuyên cho 3 thanh niên với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng. Tổng thu nhập năm 2021 là 1,5 tỉ đồng. Anh Hoàng Hà từng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Huyện đoàn, Tỉnh đoàn.

Anh Hoàng Hà chăm sóc đàn lợn tại khu trang trại-Ảnh: NVCC
Anh Hoàng Hà chăm sóc đàn lợn tại khu trang trại-Ảnh: NVCC

Giải thường Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động đoàn, hội ở địa phương, đơn vị.

Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021 sẽ diễn  ra trong 2 ngày 23, 24/12/2021, tại thành phố Hà Nội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được Hội Đột quỵ thế giới trao giải thưởng Bạch kim

Nhã Uyên |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa được Hội Đột quỵ thế giới (WSO) trao giải thưởng Bạch Kim danh giá vì những nỗ lực trong công tác cấp cứu và điều trị đột quỵ trong thời gian qua.

Trích tiền giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” tặng người khó khăn

Quang Đăng |

Sau khi nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Trần Thái Dương đã quyết định trích một phần tiền thưởng để tặng cho 20 hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cam Lộ đoạt giải thưởng “15 tháng 10”

Quang Đăng |

Ngày 14/10/2021, theo thông tin từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, tuổi trẻ Quảng Trị vừa có một đại diện đoạt giải thưởng “15 tháng 10” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Người vinh dự được trao giải thưởng này là chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh, sinh năm 1987, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Nobel 2021: Hồi hộp chờ các chủ nhân giải thưởng lộ diện

Thanh Phương |

Những chủ nhân mới của giải thưởng Nobel 2021 sẽ lần lượt được công bố trong tuần này, trong đó sớm nhất là Nobel Y học (chiều 4/10), tiếp theo là các giải Nobel Vật lý, Hóa học, Văn học và Hòa bình.