Ngư dân Quảng Trị vững vàng bám ngư trường

Trần Tú – Minh Trí |

Những ngày qua, từ đầu tháng 5 năm 2020, Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn trên các vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Trước lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương, phi lý trên biển Đông của phía Trung Quốc, hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Trị vẫn vươn khơi bám biển, bám ngư trường truyền thống để sản xuất.

Tàu thuyền vươn khơi
Tàu thuyền vươn khơi

Tại cảng cá Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), nhiều tàu cá đánh bắt xa bờ đang chuẩn bị cho chuyến biển sắp tới. Tàu cá ông Lê Văn Lượng với 10 thủy thủ sẽ ra khơi trong 20 ngày. Theo các ngư dân ở thị trấn Cửa Việt, thông báo ngừng đánh cá có thời hạn của Trung Quốc không khiến bà con ngư dân nao núng, vì nghề biển là nghề cha ông, phải bám giứ ngư trường truyền thống. Tuy nhiên thời gian gần đây do dịch COVID- 19 cũng khiến cho hoạt động đánh bắt thu mua hải sản bị ảnh hưởng. 

Ngư dân ở thị trấn Cửa Việt chuẩn bị nhu yếu phẩm đi biển đánh cá
Ngư dân ở thị trấn Cửa Việt chuẩn bị nhu yếu phẩm đi biển đánh cá

 Tỉnh Quảng Trị có đội tàu đánh bắt xa bờ 230 chiếc có công suất trên 90 CV, khai thác thủy hải sản ở các ngư trường truyền thống gắn liền với chủ quyền biển đảo tổ quốc. Trước việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định điều này không có giá trị. Bà con ngư dân yên tâm bám biển, đẩy mạnh sản xuất, thực hiện quyền lợi chính đáng của mình, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Tàu cá Ông Lê Văn Lượng chuẩn vươn khơi đánh bắt cá bất chấp lệnh cấm vô căn cứ trên biển Đông
Tàu cá Ông Lê Văn Lượng chuẩn vươn khơi đánh bắt cá bất chấp lệnh cấm vô căn cứ trên biển Đông

Từ bao đời nay, ngư dân Quảng Trị luôn kiên cường, bám biển, bám ngư trường để sản xuất. Để đề phòng rủi ro, ngư dân cũng nên đi đánh bắt theo tổ, đội, kịp thời hỗ trợ lẫn nhau khi gặp sự cố trên biển.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Công ty Aoifoods khai trương cửa hàng bán lẻ thực phẩm sạch tại Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 17/5/2020, Công ty TNHH Aoifoods phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Hùng Thịnh Thành khai trương Cửa hàng thực phẩm sạch mang tên Thịnh Thành- Aoifoods tại 32 Tôn Thất Thuyết, phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng nhiều người tiêu dùng đến dự.

Giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc từ trang phục truyền thống

Thanh Huyền |

Đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có bản sắc văn hoá rất phong phú và đặc sắc. Trong đó, trang phục truyền thống được xem là một nét văn hoá độc đáo cần được bảo tồn và phát huy. Trong xu thế cuộc sống dần hiện đại hoá, sự giao thoa văn hoá vùng miền mạnh mẽ như hiện nay thì trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô có phần bị mai một.

Kiểm tra công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng ở Vĩnh Linh

K.K.S |

Sáng nay 12/5/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 886 tỉnh Hà Sỹ Đồng đã kiểm tra công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng (PCCR) trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Quảng Trị sẽ có thêm 3 nhà máy thuỷ điện với tổng công suất gần 50MW

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành các quyết định cấp chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Sơn thực hiện các dự án thủy điện: Hướng Sơn bậc 1, Hướng Sơn bậc 2 và Hướng Sơn bậc 3 với tổng mức đầu tư 1.373,36 tỉ đồng.