Phát động thí điểm chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế tại xã Hướng Phùng

Lê An |

Ngày 8/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Quảng Trị phối hợp với Cục Tin học hóa của Bộ TT&TT, Sở Y tế, Công ty CP Công nghệ Dịch vụ y tế MEDICI và UBND xã Hướng Phùng (Hướng Hóa) tổ chức lễ phát động thí điểm chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế thông minh tại xã Hướng Phùng bằng hình thức trực tuyến.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty CP Công nghệ Dịch vụ y tế MEDICI đã giới thiệu ứng dụng Medici - Y tế thông minh trong việc tư vấn sức khỏe từ xa. Để sử dụng, người dân chỉ cần tải ứng dụng Medici trên Apple Store và CH Play bằng điện thoại thông minh.

 
 Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Sở TTTT - Ảnh: Lê An

Thông qua ứng dụng Medici người dân có thể nhắn tin, gọi điện thoại video tư vấn với bác sĩ, từ đó cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh và kịp thời. Người dân có thể lựa chọn tư vấn, hỏi đáp trực tuyến với những bác sĩ uy tín của Việt Nam ngay trên ứng dụng Medici 24/7 mà không phải ra khỏi nhà. Qua đó, thay đổi cách thức mà người dân, trạm y tế xã hay đơn vị quản lý y tế địa phương đang hoạt động nhằm tăng hiệu quả, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị chăm sóc y tế tốt hơn, thuận tiện hơn cho người dân.

Ngoài ra, Công ty CP Công nghệ Dịch vụ y tế MEDICI còn cung cấp các nền tảng công nghệ thông minh mới giúp người dân, đơn vị y tế và đơn vị quản lý dễ dàng trao đổi, tương tác về các vấn đề chăm sóc sức khỏe, giúp người dân chủ động phòng bệnh, dễ dàng tiếp cận các thông tin y tế, được tư vấn, giúp đỡ chăm sóc sức khỏe kịp thời, hiệu quả. Đưa ra những phương pháp để các đơn vị y tế có thể tiếp cận vấn đề của người dân từ xa, có thể chẩn đoán mà chưa cần tiếp xúc, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế các rủi ro lây nhiễm chéo khi phải trực tiếp tới các cơ sở y tế, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, góp phần giảm quá tải bệnh viện, xây dựng hình ảnh mới về y tế cho địa phương.

Được biết, xã Hướng Phùng là một trong những địa phương được Bộ TT&TT lựa chọn triển khai thí điểm chuyển đổi số và xây dựng địa phương này thành xã thông minh. Dưới sự hỗ trợ của Sở TT&TT, Cục Tin học hóa, cùng với việc triển khai hạng mục y tế thông minh, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa cho người dân, xã Hướng Phùng còn thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực gồm thương mại điện tử (đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, kết nối sàn thương mại điện tử; quảng bá sản phẩm); truyền thanh thông minh (sử dụng hệ thống truyền thanh cũ kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI để phát bản tin, tuyên truyền); triển khai tái cấu trúc xây dựng chính quyền số (tập huấn nâng cao chuyên môn công nghệ thông tin, đào tạo nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ cấp xã, tái cấu trúc hạ tầng, xây dựng chính quyền thông minh…) và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

BIDV cấp tín dụng dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 2 và Hướng Phùng 3

Tạ Hưng |

Ngày 6/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Năng lượng GELEX đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 2 và Hướng Phùng 3.

Khảo sát, xây dựng mô hình thí điểm "Xã thông minh" tại Hướng Phùng

Thanh Huyền |

Ngày 7/9/2020 đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát các sản phẩm du lịch phục vụ xây dựng mô hình “Xã thông minh” tại Hướng Phùng.

Đưa sức sống biển đảo lên núi cao

Hoa Tỵ |

Hòa chung trong không  khí tươi vui, phấn khởi của ngành Giáo dục trong cả nước đón chào năm học mới và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng  ngày 05/9/2020, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) hân hoan, long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020- 2021. 

Hướng Phùng được chọn thí điểm xây dựng xã thông minh

Kô Kăn Sương |

Để triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đồng bộ, hiệu quả, trên toàn quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ thúc đẩy thí điểm chuyển đổi số tại một số xã nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, từ đó rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình. Vì vậy, Bộ đã lựa chọn và giao Cục Tin học hóa hướng dẫn triển khai mô hình xây dựng xã thông minh tại 7 xã trên toàn quốc, trong đó có xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.