Triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

PV |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, trong tất cả các ngành, lĩnh vực, địa bàn trên toàn tỉnh, với các quy mô khác nhau; các cơ quan, tổ chức quản lý hoặc chủ trì triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp, phát triển kinh tế số và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan.

 

Thông qua việc thực hiện kế hoạch này, tỉnh Quảng Trị sẽ đẩy nhanh việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp trên địa bàn thông qua Đề án xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số ban hành kèm theo Quyết định số 1970/QĐ-BTTTT, ngày 13/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Việc áp dụng Bộ chỉ số chuyển đổi số doanh nghiệp để đánh giá rộng rãi các doanh nghiệp trên toàn tỉnh nhằm mục tiêu kép: vừa giúp từng doanh nghiệp xác định được mình đang ở giai đoạn nào trong quá trình chuyển đổi số để có lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, mạnh hơn; vừa tạo được bức tranh tổng thể về chuyển đổi số doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp số trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn phục vụ công tác quản lý và chiến lược phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó tỉnh sẽ hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tạo cơ sở để các cơ quan, đơn vị chức năng đưa ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp, phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực, địa phương, đồng thời có thêm công cụ đánh giá hiệu quả quá trình triển khai các chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên phạm vi toàn tỉnh.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch

Mỹ Hằng |

Ngày nay, cùng với sự bùng nổ của internet, truyền thông trực tuyến đã và đang trở thành một trong những công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế. Nắm bắt xu thế này, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hiện đang tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch địa phương.

Chú trọng ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống ở Hướng Hóa

Ngọc Trang |

Những năm qua, hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, bảo vệ môi trường, hành chính nhà nước. Nhờ vậy, góp phần nâng cao năngsuất, chất lượng sản phẩm, thu nhập, cải thiện đời sống của người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện.

54 trang trại chăn nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao

Lê An |

Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) Quảng Trị toàn tỉnh hiện có 243 trang trại chăn nuôi lợn, bò và gia cầm.

Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục

Kô Kăn Sương |

Những năm qua, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đối với việc dạy và học trực tuyến cũng như các hoạt động khác ở trường. Việc làm này đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời đại chuyển đổi số, đồng thời góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục ở miền núi.