5 món ăn chống ngán giữa "ma trận" thịt mỡ, bánh chưng dịp Tết

Thanh Nga |

Tết đến xuân về, bánh chưng thịt mỡ là những món luôn xuất hiện trong mâm cơm gia đình. Điều này cũng khiến cho một số người ngán và muốn tìm những món ăn chống ngán giữa "ma trận" thịt mỡ, bánh chưng dịp Tết.

Dưa hành

Dưa hành là một trong những món ăn cổ truyền mỗi dịp Tết đến xuân về. Không cầu kỳ, không kiểu cách, cũng chẳng phải là món ăn chính nhưng mâm cỗ Tết mà thiếu dưa hành là một mâm cỗ không trọn vẹn.

Ảnh: Thảo Anh
Ảnh: Thảo Anh

Hành củ tươi được rửa sạch, ngâm với nước vo gạo và muối trong hỗn hợp gồm nước, dấm, đường, muối... thêm một ít riềng cho dậy mùi. Thông thường, mỗi nhà thường muối một hũ hành để đến bữa cơm tất niên ăn là tròn vị. Dưa hành cay dịu, chua dịu trở thành một món ăn kèm không thể thiếu với thịt đông, bánh chưng.

Thịt gà xé phay

Nếu đã quá ngán ngẩm với những món đầy dầu mỡ thì nộm gà xé phay vừa đơn giản, vừa dễ ăn là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tết đến, những gia đình thường có xu hướng trữ gà, do vậy món ăn này sẽ rất đơn giản để thực hiện vì đã sẵn có nguyên liệu. Vị mềm ngọt của thịt gà hòa cùng bắp cải cùng hành tây trắng muốt, thêm chút nước mắm chua chua ngọt ngọt, sẽ giúp gia đình bạn có một bữa cơm ngày Tết ngon tuyệt.

Ảnh đồ họa: Thanh Nga
Ảnh đồ họa: Thanh Nga

Rau củ luộc chấm muối vừng hoặc kho quẹt

Sau khi ăn quá nhiều món chứa chất béo, chất đạm, hãy cân bằng lại vị giác của mình chỉ với một đĩa rau củ luộc thanh mát. Rau củ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn có làn da khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Bạn có thể chấm rau củ luộc với kho quẹt hoặc muối vừng tùy vào khẩu vị mỗi gia đình.

Phở cuốn thịt heo

Đây cũng là món “ăn chơi” nhẹ nhàng của nhiều gia đình vào những ngày Tết. Với thịt ba chỉ, tôm kết hợp cùng rau mùi, xà lách, dưa chuột, xoài xanh được gói trong miếng phở cuốn chấm với nước mắm chua ngọt hoặc xì dầu sẽ là món ăn khó quên ngày Tết.

Ảnh đồ họa: Thanh Nga
Ảnh đồ họa: Thanh Nga

Món ăn nhẹ nhàng, thanh đạm này làm hài lòng nhiều người dịp Tết. Người ăn có thể cảm nhận được đầy đủ các vị chua, ngọt, mềm, cay từ các loại thực phẩm tạo nên.

Tai heo luộc chấm muối tiêu chanh

Thịt heo là món ăn phổ biến nhất của ngày Tết. Tai heo luộc, vừa đơn giản khi thực hiện mà vị giòn giòn, sần sật của sụn hòa cùng muối chanh hạt tiêu sẽ đánh bậc được cơn ngán ngẩm của bánh chưng, sườn rán.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Tăng cường phòng, chống buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ trong dịp Tết

Bích Liên |

Tết Nguyên đán sắp tới cũng là thời điểm các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép diễn ra phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến biên giới. Nắm bắt điều này, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã và đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống để đảm bảo cho người dân đón Tết tươi vui và an toàn.

Tết sớm của những người lính tàu ngầm

Thu Lan |

Hòa chung không khí tưng bừng cùng đất nước đang vào Xuân, những thủy thủ tàu ngầm Lữ đoàn 189 Hải quân cũng đang rộn ràng chào đón một năm mới với nhiều kỳ vọng.

Niềm vui từ những chuyến biển áp Tết

Lê An |

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, thời điểm này, tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc tàu cá công suất lớn của ngư dân đang hối hả nối đuôi nhau cập bến. Theo chia sẻ của ngư dân, năm nay mặc dù thời tiết không thuận lợi, sản lượng đánh bắt không cao nhưng nhờ giá các loại thủy sản vẫn đang ở mức khá nên sau khi trừ chi phí hầu như tàu cá nào cũng có lãi.

Trải nghiệm "Hương xưa bánh Tết" tại Hoàng cung Huế

Phúc Đạt |

Ngày 7.2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị đã tổ chức chương trình “Hương xưa bánh Tết” mừng Xuân Tân Sửu 2021.