Bộ Công an tôn vinh, trao thưởng 3 hộ dân hiến tặng đất ở Hướng Hoá

Đ.V |

Ngày 12/8/2021, để biểu dương, tôn vinh các hộ dân hiến tặng đất cho lực lượng công an xây dựng trụ sở làm việc và nơi ở cho cán bộ, chiến sĩ công an xã, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao thưởng cho các hộ gia đình ở huyện Hướng Hóa đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 hộ gia đình ở huyện Hướng Hóa, gồm: Ông Hồ Văn Nghiên, ở thôn Doa Cũ, xã Hướng Phùng; ông Hồ Văn Xiềng và ông Trần Quốc Sơn, cùng ở thôn Paroixi, xã A Dơi vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời trao kinh phí từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội công an nhân dân” của Bộ Công an hỗ trợ 3 gia đình nói trên vì đã hiến tặng đất xây dựng trụ sở làm việc, nơi ở cho cán bộ, chiến sĩ công an xã với mức 50 triệu đồng cho hộ gia đình ông Hồ Văn Xiềng; 50 triệu đồng cho hộ ông Hồ Văn Nghiên và 30 triệu đồng cho hộ ông Trần Quốc Sơn.

Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các hộ dân hiến tặng đất cho lực lượng công an - Ảnh: ĐV
Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các hộ dân hiến tặng đất cho lực lượng công an - Ảnh: ĐV

Được biết, đây là lần thứ hai Công an tỉnh Quảng Trị thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công an tổ chức trao thưởng cho các hộ gia đình hiến tặng đất để xây dựng trụ sở làm việc, nơi ở cho cán bộ, chiến sĩ công an xã. Đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị có  6 hộ dân đã hiến tặng 5.114 m2 đất cùng với tài sản trên đất cho lực lượng công an.

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Phương Nam ghi nhận, biểu dương việc làm đầy ý nghĩa và chân thành cảm ơn tấm lòng cao đẹp của các hộ dân đã hiến tặng đất cho lực lượng công an. Đồng thời khẳng định, sự ủng hộ, giúp đỡ của các hộ dân góp phần giúp lực lượng công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh Quảng Trị nói riêng khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị định số 42/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ quy định về việc xây dựng công an xã, thị trấn chính quy. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)       

TAGS

Hồ Lô- người 4 lần hiến đất cho Nhà nước

Kăn Sương |

Không chỉ hăng hái tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp sức giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, mà trong thời bình và xây dựng quê hương, đất nước, ông Hồ Lô ở thôn A Rồng Dưới, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Đặc biệt, ông và gia đình đã tự nguyện hiến trên 12.000 m2 đất ở, đất sản xuất để phục vụ lợi ích của cộng đồng. Những đóng góp của ông được các cấp, các ngành, người dân địa phương ghi nhận, biểu dương và nêu gương học tập.

Người Vân Kiều hiến đất xây trường

Nguyễn Trang |

Thời gian qua, với mong muốn góp sức giúp con em dân bản có điều kiện thuận lợi để học tập, không ít hộ nghèo người đồng bào dân tộc Vân Kiều ở xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) sẵn sàng hiến hàng trăm mét vuông đất để xây dựng các hạng mục phục vụ sự nghiệp “trồng người”.

Tự nguyện hiến đất xây trụ sở công an xã

Minh Long |

Thời gian qua, việc tự nguyện hiến đất để xây dựng trụ sở công an xã của vợ chồng anh Võ Văn Chung - chị Đoàn Thị Thôi ở thôn Long Hợp, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được nhiều người dân địa phương khen ngợi và lấy làm gương noi theo. Sự hy sinh vì cộng đồng của anh chị đã góp phần cùng với xã thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đưa quê hương ngày càng phát triển.

Sôi nổi phong trào hiến đất ở A Dơi

Ngọc Trang |

Những năm gần đây, diện mạo nông thôn mới xã A Dơi, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) từng bước khởi sắc, đặc biệt là hệ thống đường giao thông nông thôn và trường học được đầu tư cải tạo, xây dựng mới rộng rãi, khang trang đáp ứng được nhu cầu đi lại, sản xuất và học tập của người dân… Có được kết quả này, ngoài nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương là những tấm lòng thơm thảo, không tính toán thiệt hơn của nhiều đồng bào Vân Kiều, Pa Kô khi hiến hàng nghìn mét vuông đất để góp sức xây dựng hạ tầng.