Hai cháu bé song sinh sớm mồ côi mẹ

Hà Trang |

Mẹ không may qua đời sau lần vượt cạn khi chưa kịp ôm ấp 2 đứa con sinh đôi của mình khiến các cháu sớm chịu thiệt thòi vì mãi mãi thiếu đi hơi ấm, vòng tay và dòng sữa mẹ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng bởi sự ra đi đột ngột của vợ là chị Hoàng Lê Thể Quỳnh (sinh năm 1983), anh Nguyễn Hữu Dai (sinh năm 1975), ở thôn Thanh Liêm, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), ngậm ngùi chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều là giáo viên, cưới nhau gần 10 năm mới có được với nhau 1 bé gái năm nay đã 4 tuổi.

Bốn bố con anh Nguyễn Hữu Dai rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng - Ảnh: H.T
Bốn bố con anh Nguyễn Hữu Dai rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng - Ảnh: H.T
Trong lần sinh nở thứ 2, vợ tôi mang song thai và đến tuần thai thứ 36 thì phải mổ cấp cứu vì bị nhiễm độc thai nghén. Sau đó hơn 10 ngày thì vợ tôi mất do biến chứng sản khoa. Hai cháu sinh đôi 1 trai, 1 gái vì sinh non nên phải nằm lồng ấp ngay từ khi mới sinh ra, chưa một lần được nhìn thấy mẹ.

Những tưởng, gia đình chúng tôi năm nay sẽ có được niềm hạnh phúc nhân đôi khi đón thêm 2 thành viên mới, thế mà giờ đây bị kịch lại ập đến khiến bố con chúng tôi không biết phải làm sao để vượt qua nỗi đau, sự mất mát này…”.

Được biết, trước đó, anh Dai và chị Quỳnh đã phải chạy chữa rất nhiều nơi, vay mượn người thân, họ hàng hàng trăm triệu đồng để chữa trị, tiến hành thụ tinh nhân tạo. Giờ đây, khi khoản nợ cũ chưa trả hết, vợ lại đột ngột qua đời, cảnh “gà trống nuôi con” càng khiến cuộc sống của 4 bố con anh Dai trở nên khó khăn, mờ mịt bởi cùng một lúc anh phải chăm sóc 2 đứa con thơ chưa tròn 20 ngày tuổi, nhẹ cân, khát sữa và dỗ dành đứa con gái nhỏ chỉ mới 4 tuổi cứ khóc hằng đêm vì nhớ mẹ.

Hiện tại, hàng xóm láng giềng, họ hàng, người thân và nhiều tấm lòng hảo tâm đang tích cực kêu gọi nguồn sữa mẹ để hỗ trợ anh Dai chăm sóc 2 cháu bé sơ sinh trong giai đoạn trước mắt. “Sắp tới, tôi được nhà trường tạo điều kiện nghỉ chế độ một thời gian để chăm sóc các cháu và sắp xếp công việc gia đình. Bây giờ ước mong lớn nhất của tôi là có sức khỏe, điều kiện để nuôi dạy các con khôn lớn”, anh Dai tâm sự.

Với hoàn cảnh hiện tại, bố con anh Nguyễn Hữu Dai rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng để có thể vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mọi sự ủng hộ gia đình anh Nguyễn Hữu Dai xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Nguyễn Hữu Dai, thôn Thanh Liêm, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

TAGS

Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong cơ sở 2: Mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng

Trường Nguyên |

Chỉ mới xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng chưa được 4 năm, nhưng Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cơ sở 2 đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Do công trình đã hết thời gian bảo hành nên trước mắt đơn vị quản lý xây dựng công trình sẽ “thuyết phục” đơn vị thi công hỗ trợ khắc phục.

Kỳ tích sinh con khỏe mạnh dù ung thư tuyến giáp

PV |

Ở tuổi 31, hai lần mang thai nhưng đều bị sảy vào lúc 8 tuần và 13 tuần vì mắc bệnh Basedow. Khi mang thai lần thứ 3, mặc dù được phát hiện có bệnh Basedow và đái tháo đường thai kỳ nhưng nhờ được kiểm soát tốt bằng thuốc kháng giáp trạng và tiêm insulin nên chị N.T.L đã từng bước vượt qua mốc 8 tuần, 13 tuần rồi 25 tuần…

Từ 1/7/2023, lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con

Thanh Mai |

Từ ngày 1/7/2023, lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng/tháng sẽ làm tăng mức trợ cấp cho lao động nữ khi sinh con.

Sinh con ở Mỹ tốn gần nửa tỷ đồng

Thảo Vy |

Chi phí chăm sóc và nuôi dạy con luôn là một vấn đề nan giải của các bậc phụ huynh. Trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19, lạm phát lại tăng cao khiến vấn đề trên càng đè nặng lên những người làm cha làm mẹ. Thậm chí còn dẫn đến tỷ lệ sinh sản giảm đáng kể so với thời điểm trước đại dịch.