Hỗ trợ gạo cho đồng bào gặp khó do COVID-19 ở biên giới Việt-Lào

Hưng Thơ |

Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã phối hợp với lực lượng biên phòng hỗ trợ gạo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là người đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị.

Trong ngày 4.7 và 5.7, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã trao 1,2 tấn gạo cho Đồn Biên phòng Hướng Lập và Đội Trinh sát đặc nhiệm (Biên phòng Quảng Trị). Số gạo này được 2 đơn vị hỗ trợ cho những hộ dân là người đồng bào thiểu số Vân Kiều, Pa Cô có hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.
Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Biên phòng Hướng Lập và chính quyền địa phương trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.

Thiếu tá Nguyễn Duy Thánh – Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, từ lúc xảy ra dịch COVID-19, nhiều hộ dân ở địa bàn do đồn quản lý gặp khó khăn vì các đường mòn, lối mở, cửa khẩu phụ thông thương với Lào đóng cửa.

Để giúp đỡ người dân, Biên phòng Hướng Lập đã vận động, kêu gọi được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân. “Riêng Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã hỗ trợ 2 tấn gạo. Số gạo này được san sẻ cho những người dân khó khăn nhất ở khu vực biên giới. Có gạo hỗ trợ, người dân sẽ vơi bớt khó khăn, đồng nghĩa với việc vùng biên luôn vững chắc” – thiếu tá Nguyễn Duy Thánh, chia sẻ.

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.
Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.

Được biết, từ ngày 28.3 đến nay, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, và đã trao tặng tổng cộng 18,2 tấn gạo, 20.000 chai nước lọc, 250 két nước ngọt, 14 triệu đồng tiền mặt.

Thông qua các đồn biên phòng dọc biên giới Việt – Lào, gạo đã được trao đến tay người dân, còn nước, tiền mặt đã được hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ ở các chốt phòng dịch COVID-19.

TAGS

Tích cực hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất sau Covid-19

Nguyễn Trang |

Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động rất lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ tháng 5/2020, Ngân hàng CSXH huyện Vĩnh Linh đã triển khai hoạt động hỗ trợ vay vốn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi để từng bước khắc phục khó khăn trước mắt cũng như tái đầu tư phát triển sản xuất bền vững về lâu dài.

Quảng Trị: Cá thể rùa biển quý hiếm được cứu hộ 2 lần liên tiếp vì… đi lạc

Tiến Nhất |

Ngày 28/6, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, vừa tiến hành thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Đòi nợ kiểu bất lương - Bài 2: Có dấu hiệu “bắt cóc” con nợ?!

Tiến Đạt - Linh Vũ |

Ngày 19/6, một nhóm thanh niên ập tới căn nhà 91/ 46 Phạm Văn Chiêu (phường 14, Gò Vấp, TP.HCM) khủng bố, đe dọa, buộc con nợ phải trả tiền cho Công ty tài chính FE CREDIT.

Bộ TN&MT tháo gỡ khó khăn trong quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường

Trường Giang |

Ngày 26/6/2020, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh.