Hỗ trợ gạo cho đồng bào thiểu số ở biên giới mùa chống dịch COVID-19

Yên Mã Sơn |

Ngày 9.4, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 1 tấn gạo và một số thực phẩm (nước mắm, cá khô) trị giá 15 triệu đồng cho đồng bào vùng biên giới Việt - Lào thông qua Đồn Biên phòng Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động trao 1 tấn gạo tại Đồn Biên phòng Thanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) chiều 10.4.2020. Ảnh: Yên Mã Sơn
Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động trao 1 tấn gạo tại Đồn Biên phòng Thanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) chiều 9.4.2020. Ảnh: Yên Mã Sơn

Từ thông tin của lãnh đạo Đồn biên phòng Thanh về tình trạng một số hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số (Vân Kiều, Pa Cô) sinh sống trong địa bàn Đồn quản lý đã bắt đầu thiếu gạo ăn hàng ngày do thực hiện giãn cách xã hội chống dịch COVID- 19, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã kêu gọi, vận động cá nhân, tổ chức quan tâm hỗ trợ nguồn lực để mua gạo, thực phẩm ủng hộ đồng bào trong những ngày chống dịch COVID - 19 gian khó này.

Hưởng ứng lời vận động, Công ty Vinacon (thành phố Đông Hà, Quảng Trị) đã ủng hộ 5.000.000 đồng, cá nhân anh Nguyễn Văn Phòng (xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) ủng hộ 5.000.000 đồng, một công chức đang công tác tại UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ủng hộ 5.000.000 đồng.

Từ nguồn ủng hộ này, chiều 9.4, tại Đồn Biên phòng Thanh, 1 tấn gạo, nước mắm, cá khô đã được trao tặng cho những hộ đồng bào hết gạo, nhưng không có nguồn thu nhập nào khác do không đi làm được trong mùa dịch COVID - 19.

Nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao động khu vực Bắc Trung bộ, thay mặt Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tận tay món quà nói trên.

Thời gian qua, chia sẻ với những khó khăn của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID- 19 ở biên giới Việt – Lào, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã vận động từ các cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp để tặng gạo, nước lọc, thực phẩm cho các chốt chống dịch COVID- 19 dọc biên giới Việt - Lào trên bộ và trên sông Sê Pôn. Trong đợt này, Quỹ đã hướng tới những gia đình đồng bào thiểu số Vân Kiều, Pa Cô gặp khó khăn, thiếu gạo do ảnh hưởng dịch COVID- 19 ở các xã dọc biên giới" - ông Lâm Chí Công nói.

Gạo Tấm lòng vàng Lao Động ủng hộ đồng bào biên giới Việt - Lào (ngày 10.4.2020). Ảnh: Yên Mã Sơn
Gạo Tấm lòng vàng Lao Động ủng hộ đồng bào biên giới Việt - Lào (ngày 9.4.2020). Ảnh: Yên Mã Sơn

Đại úy Nguyễn Văn Anh- Chính trị viên Đồn Biên phòng Thanh thông tin, do ảnh hưởng dịch COVID- 19 đã làm đời sống bà con trên địa bàn biên giới vốn đã khó khăn càng thêm khó khăn. Đồn đã trực tiếp hỗ trợ cho các gia đình bị “đứt bữa”, hết gạo ăn trong mấy ngày qua. Do đặc thù các bản hai bên biên giới Việt- Lào kết nghĩa bản - bản, có quan hệ mật thiết với nhau, trao đổi hàng hóa, hỗ trợ nhau nhưng hiện nay đang chống dịch bệnh, cấm giao thương, trao đổi, qua lại nên các bản phía bạn đang trong tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm.

Trao gaọ từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đến những hộ “đứt bữa” ở khu vực Đồn Biên phòng Thanh. Ảnh: Nguyễn Văn Anh
Trao gaọ từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đến những hộ “đứt bữa” ở khu vực Đồn Biên phòng Thanh. Ảnh: Nguyễn Văn Anh
 "Chúng tôi sẽ có báo cáo tình hình, cùng với đó là các kiến nghị, đề xuất với các cấp chính quyền sớm có sự quan tâm, kiểm tra để có những quyết định hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định, tích cực hợp tác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID - 19 theo chủ trương của Chính phủ" - Đại úy Nguyễn Văn Anh cho biết và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử đầy nhân văn của các tổ chức, cá nhân có tên nêu trên; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ các nguồn lực xã hội, từ thiện nhằm cùng chung tay giảm bớt một phần khó khăn, thiếu thốn cho đồng bào biên giới.

TAGS

Tặng 100 lít nước rửa tay khô cho các chợ, trung tâm y tế

Q.H |

Ngày 10.4.2020, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trao nước tay khô cùng cộng đồng phòng, chống COVID-19.

Họa sĩ Trương Bé – họa sĩ bậc thầy trong hội họa

Trang Hiền |

Xanh EWEC: Hoạ sỹ Trương Bé (SN 1942), một người con của quê hương Quảng Trị đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12 giờ 5 phút ngày 9-4 tại nhà riêng (Huế) do tuổi cao sức yếu. Hưởng thọ 79 tuổi. Họa sĩ Trương Bé là một tác giả lớn của hội họa đương đại Việt Nam. 

XANH EWEC xin giới thiệu bài viết về hoạ sỹ đăng trên báo Thừa Thiên Huế:

Nhắc đến họa sĩ Trương Bé, người ta nghĩ ngay về một con người gắn bó với nghệ thuật sơn mài truyền thống, một họa sĩ trình độ bậc thầy trong lĩnh vực hội họa trừu tượng ở Việt Nam.

Một hộ gia đình ủng hộ quỹ phòng, chống dịch 300 con gà

K.K.S |

Thông qua UBMTTQVN huyện Triệu Phong (Quảng Trị), gia đình chị Nguyễn Thị Phương Liên ở thôn Phú Mỹ Kiên, xã Triệu Giang vừa trao tặng 300 con gà thịt với tổng trị giá 45 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Thầy giáo của sức khỏe

Hoàng Hải |

Được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, được rèn luyện kĩ năng chăm sóc cho bản thân mình, ứng phó với những biến đổi khí hậu, cách đấu tranh để chiến thắng và nhất là phòng ngừa bệnh tật đối với vùng hay có nguy cơ dịch bệnh, sốt rét, các bệnh ngoài da, bệnh về đường hô hấp... đều được cung cấp kĩ năng để phòng ngừa. Tất cả những việc làm đó cho 740 em học sinh của Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở A Vao ( xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đang tiến tới xu thế xem trường học là nơi để tập trung nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi lối sống cho thế hệ tương lai của đất nước.