Lo lắng vì bệnh tật và nợ nần

Kăn Sương |

Chỉ trong vòng 2 năm, chị Phan Thị Thủy ở thôn Bích La Trung, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phải gánh chịu nhiều nỗi đau mất chồng và bị bệnh tật hành hạ, nợ nần chồng chất do chữa bệnh.

Lập gia đình năm 1997, chị Thủy sinh được một người con trai. Cuộc sống của vợ chồng chị khá khó khăn vì nghề nghiệp của cả hai không ổn định. Tuy vậy, họ luôn động viên nhau vượt qua, cố gắng nuôi con ăn học. Năm 2018, tai ương ập đến với gia đình chị, chồng chị bị ung thư thực quản và một năm sau đó qua đời. Cách đây không lâu chị Thuỷ lại phát hiện mình bị ung thư vú.

Chị Thủy rất cần được hỗ trợ kinh phí chữa bệnh -Ảnh: K.S​
Chị Thủy rất cần được hỗ trợ kinh phí chữa bệnh -Ảnh: K.S​

Gần 1 năm nay, cứ 3 tuần 1 lần, chị lại vào Bệnh viện Trung ương Huế để xạ trị. Mỗi lần chữa bệnh, chi phí lên đến hàng chục triệu đồng. Là hộ cận nghèo nên chị phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền chữa bệnh. Tổng số tiền nợ cũ và nợ mới của chị đến nay gần cả trăm triệu đồng. Con trai chị hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồn Biên phòng 621 nên không ở cạnh chăm sóc mẹ được, mọi việc chị phải tự xoay xở. Chị Thủy nói trong nước mắt: “Chồng mất do ung thư, nay tôi cũng không tránh khỏi căn bệnh quái ác này. Giờ nợ nần chồng chất, không biết tôi có điều kiện chữa bệnh lâu dài nữa không. Số tôi ngắn cũng đành cam chịu nhưng thương con trai, nó còn quá trẻ. Tôi chỉ có mình nó”.

Do bệnh tật, chị Thủy không thể lao động kiếm tiền. Một số người thấy hoàn cảnh đáng thương của chị đã đứng ra kêu gọi, vận động hỗ trợ phần nào tiền đi lại chữa bệnh. Nhìn bóng dáng lầm lũi của chị trong căn nhà cũ kỹ đã xuống cấp, đi lại khó khăn do ảnh hưởng của hóa chất trong cơ thể, ai cũng cảm thấy thương xót. Rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm hỗ trợ về vật chất, động viên về tinh thần, tạo động lực cho chị vượt qua bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống.

* Mọi sự ủng hộ chị Phan Thị Thủy xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: chị Phan Thị Thủy, thôn Bích La Trung, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tận tâm với người nghèo

Ngọc Trang |

Nhiều năm nay, anh Ngô Văn Hoành ở thôn Bích La Trung, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn dành nhiều tâm sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Việc làm thầm lặng vì cộng đồng của anh đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong cộng đồng.

Người phụ nữ khuyết tật tự nguyện xin ra khỏi diện hộ nghèo

Thu Hạ |

Không muốn là gánh nặng cho xã hội, cũng không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước nên dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với ý chí, sự quyết tâm, lòng tự trọng, bà Trần Thị Lục (64 tuổi), ở Khu phố 2, Phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vẫn tự nguyện viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo. Càng đáng trân trọng và cảm phục hơn khi bản thân bà Lục là người khuyết tật, sống neo đơn một mình không người nương tựa.

Sáng ngời tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn

Minh Đức |

Ngày 4/11/2020, liên khu dân cư xã Hải Dương (Hải Lăng, Quảng Trị) sôi nổi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11 (1930-2020). Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; lãnh đạo huyện Hải Lăng dự và chung vui với người dân.

Người phụ nữ khuyết tật cần được giúp đỡ

Hà Trang |

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, năm 14 tuổi, trong lúc cùng bố mẹ cuốc đất làm nương rẫy, chị Hồ Thị Duyên (sinh năm 1977), người đồng bào dân tộc Vân Kiều ở khóm Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) không may bị tai nạn bom mìn dẫn đến hỏng hoàn toàn một mắt phải và mất đi bàn tay phải.