Người dân ở Quảng Trị được hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống thiên tai

Hưng Thơ |

Khoản viện trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á trị giá hơn 14 tỉ đồng sẽ được hỗ trợ xây dựng hơn 100 căn nhà cho người dân, đảm bảo an toàn trước thiên tai.

Ngày 25.2, ông Lê Quang Lam – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã viện trợ hơn 14,3 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống, ứng phó với thiên tai.

Theo đó, toàn tỉnh Quảng Trị có 106 hộ dân thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai được hỗ trợ nhiều nhất là 140 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà.

Ông Lê Quang Lam (thứ 3 từ phải sang)– Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị trao thiết kế ngôi nhà cho người dân ở huyện Hướng Hóa. Ảnh: KH.
Ông Lê Quang Lam (thứ 3 từ phải sang)– Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị trao thiết kế ngôi nhà cho người dân ở huyện Hướng Hóa. Ảnh: KH.

Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa, có 37 hộ dân người đồng bào thiểu số có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ cuối năm 2020 được nhận hỗ trợ. Trong đó, các nhà bị sập hoàn toàn được nhận trung bình 140 triệu đồng/hộ, các nhà bị hư hỏng nặng được nhận trung bình 138 triệu đồng/hộ.

Tất cả các hộ dân sau khi nhận hỗ trợ đều đã triển khai thi công từ ngày 22.02.2021 và cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà trước ngày 24.5.2021.

“Đây là khoản viện trợ lớn nhất từ trước đến nay cho các hộ gia đình. Hơn 100 ngôi nhà khi hoàn thành sẽ là tổ ấm và là nơi ở an toàn cho người dân trước thiên tai” – ông Lê Quang Lam, cho hay.

TAGS

Hàn Quốc viện trợ gần 7 tỷ đồng giúp Quảng Trị khắc phục thiên tai

Nguyên Lý |

KOICA viện trợ không hoàn lại trên 6,9 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ sửa chữa một số công trình, cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng trong các đợt thiên tai nghiêm trọng vừa qua.

Quảng Trị đề nghị hỗ trợ hơn 800 tấn gạo cho người dân vùng thiên tai dịp Tết Nguyên đán

Tiến Nhất |

Ngày 14/1, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã có văn bản gửi Trung ương đề nghị hỗ trợ hơn 800 tấn gạo tới nhân dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng hành với người nghèo tái sản xuất sau thiên tai

Bích Liên |

Sau liên tiếp những đợt mưa lũ xảy ra trong năm 2020, nhiều hộ dân, nhất là các hộ nghèo ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) gặp khó khăn trong việc khôi phục hoạt động sản xuất. Trước tình hình này, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Hướng Hóa đã nhanh chóng khảo sát, nắm bắt nhu cầu và kịp thời triển khai gói vay ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tái sản xuất sau thiên tai.

Hứng thiên tai và COVID-19, Quảng Trị vẫn thu ngân sách vượt kế hoạch

Hưng Thơ |

Trong điều kiện khó khăn, nhưng tỉnh Quảng Trị đã thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2020 và lần đầu tiên thu ngân sách ước đạt hơn 3.400 tỉ đồng.