Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đã thừa đường

Bạch Cúc |

Đường là nguồn dinh dưỡng và cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không kiểm soát được lượng khẩu phần ăn nên dẫn đến tình trạng cơ thể dư thừa đường.

Đường tồn tại hầu hết trong các thực phẩm mà chúng ta ăn thường ngày. Nhưng đường lại không tốt cho sức khỏe nếu cơ thể bạn quá tiêu thụ quá nhiều. Những dấu hiệu sau đây có thể giúp bạn nhận biết được tình trạng dư thừa đường của mình.

Tăng cân

Tăng cân là một dấu hiệu dễ nhận biết trong việc dư thừa đường. Theo một nghiên cứu, đường có liên quan đến chứng béo phì ở trẻ em. Lượng calo trong đường gây ức chế tế bào đốt chất béo và làm tăng lượng insulin, gây rối loạn trao đổi chất cơ thể dẫn đến tăng cân.

Dư thừa lượng đường sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Dư thừa lượng đường sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Huyết áp cao

Khi nạp quá nhiều đường sẽ khiến huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương tăng đáng kể. Việc lạm dụng quá mức fructose do ăn uống là một cơ chế có khả năng làm tăng nhịp tim, nồng độ muối trong thận và sức đề kháng của mạch máu… Tất cả những điều này đều có thể khiến làm tăng huyết áp và tăng nhu cầu về ôxy của cơ tim.

Thường xuyên thấy mệt mỏi

Khi lượng đường huyết trong cơ thế cao, cơ thể không thể lưu trữ và hấp thụ glucose đúng cách. Năng lượng được sử dụng không hiệu quả, và các tế bào cơ thể không nhận được nhiên liệu cần thiết. Điều này đã khiến cho cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi mà không có lý do.

Vết thương lành chậm hơn

Vết thương sẽ lâu lành hơn nếu cơ thể đã dư thừa lượng đường. Điều này dẫn đến tình trạng tuần hoàn máu xấu đi, đặc biệt là ở chân tay, và thiếu dinh dưỡng của các mô.

Những vấn đề về da

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn đến tình trạng tăng lượng đường trong máu và insulin, từ đó làm tăng tiết androgen, sinh ra dầu và viêm, dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu lượng đường trong máu quá cao sẽ khiến cho thận phải làm việc quá sức không thể tái hấp thu chất lỏng. Chính điều này dẫn tới việc cơ thể luôn luôn cố gắng phải cân bằng nồng độ glucose trong máu và trong các tế bào.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

7 dấu hiệu nhận biết ung thư có thể tự kiểm tra

Tiến Đạt |

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư có nguồn gốc từ đại tràng (phần chính của ruột già) hoặc trực tràng (đoạn nối giữa đại tràng và hậu môn). Đây là loại ung thư phổ biến thứ ba được chẩn đoán có ở cả nam và nữ những năm gần đây.

10 dấu hiệu cho thấy bạn nên chia tay người yêu càng sớm càng tốt

An Di |

Đôi khi, tốt hơn hết bạn nên buông tay người bạn đã hẹn hò lâu năm nếu nhận thấy mối quan hệ của cả hai không khiến bạn hạnh phúc hoặc thậm chí tệ hơn là khiến bạn cảm thấy khó chịu và chán nản.

Những dấu hiệu nhỏ khi ngủ cảnh báo nhiều vấn đề sức khoẻ

Minh Ánh |

Ngủ ngáy liên tục, thức dậy ướt đẫm mồ hôi, hay nghiến răng liên tục,...là các dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề sức khoẻ.

Ung thư lưỡi và những dấu hiệu dễ nhận biết bạn không nên bỏ qua

Văn Thắng |

Bệnh ung thư lưỡi là một trong những loại phổ biến nhất của ung thư miệng. Dấu hiệu đáng chú ý nhất là đau lưỡi và các vết loét không lành trên lưỡi.