Quảng Trị hướng về thành phố Hồ Chí Minh

Linh Xuân - Thế An |

Có thể nói, đại dịch Covid - 19 đã làm thay đổi đến đời sống của nhiều người dân trên cả nước. Trong thời điểm này khi mà TP.Hồ chí Minh đang gặp nhiều khó khăn do từ ngày 9/7 toàn thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện công tác phòng chống Covid – 19 nhưng cũng là lúc thành phố đón nhận triệu tấm lòng với tất cả sự yêu thương, sẻ chia những gì có thể, trong đó có những tấm lòng từ Quảng Trị.

Trong những ngày qua, hình ảnh  những  người ông, người bà, người mẹ, người chị  người em gái từ vùng đồng bằng, vùng biển, trung tâm tỉnh lỵ đến các xã vùng Tây Quảng Trị đang ngày đêm hướng về TP. Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực đã làm xúc động biết bao nhiêu người. Đó là những em bé ủng hộ những chú heo đất tiết kiệm của mình, là câu chuyện mệ già 80 tuổi ủng hộ số tiền có được, rồi những trái bầu, trái bí, nông sản được bà con tận tay đưa đến nơi tập kết để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn cả  là câu chuyện chị Nguyễn Thị Hạt ở thôn Long Thành xã Tân Long đã ủng hộ con heo nái nặng gần 120kg để làm ruốc thịt tặng bà con ở miền Nam. Đó chính là tình cảm, tình yêu thương chia sẻ của đồng bào Quảng Trị gửi tặng cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh nói riêng và miền Nam nói chung.

Bà con thành phố Đông Hà đóng góp nông sản gửi cho bà con TP. Hồ Chí Minh. ( Nguồn: Internet)
Bà con thành phố Đông Hà đóng góp nông sản gửi cho bà con TP. Hồ Chí Minh. ( Nguồn: Internet)

Để nhân lên hơn nữa tấm lòng, nghĩa cử đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh thân yêu, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “ Quảng Trị hướng về TP. Hồ Chí Minh, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trao gửi yêu thương”. Đây là việc làm thể hiện sự tương thân tương ái, tình cảm, trách nhiệm của người dân Quảng Trị đối với thành phố Hồ Chí Minh và mong rằng, tinh thần yêu nước thương nòi, nhường cơm sẻ áo sẽ được Nhân dân trong tỉnh phát huy cao độ, từ đó huy động được sức mạnh vật chất và tinh thần to lớn, chia sẻ với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để sớm giành chiến thắng trong trận chiến với đại dịch Covid-19 mà ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã  khẳng định.

Đến thời điểm này, chương trình“ Quảng Trị hướng về TP Hồ Chí Minh, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trao gửi yêu thương” đã nhận được sự ủng hộ của hàng chục đơn vị, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với trên 1.540.000.000 đồng tiền mặt và hơn 400 triệu đồng vật phẩm nhu yếu phẩm, thực phẩm khô các loại. Có nhiều doanh nghiệp cũng đã tích cực đóng góp ngày từ ngày đầu như Công ty TNHH MTV Hợp Thịnh 200 triệu đồng, Công ty TNHH MTV  Ngọc Tuấn 100 triệu đồng, các nhà đầu tư điện gió 15 tấn gạo..vvv

Nói về tinh thần tình cảm của nhân dân Quảng Trị hướng về TP. Hồ Chí Minh, ông Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chia sẻ: tinh thần “ Tương thân tương ái” trong Nhân dân Quảng Trị đã được khơi gợi thành những việc làm thiết thực để ủng hộ Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục phát động đóng góp với mong muốn, có được chừng nào hàng quà thì gửi cho đồng bào các tỉnh phía Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid.

Tình cảm Quảng Trị, TP. Hồ Chí Minh đúng như câu thành ngữ “Máu chảy ruột mềm”. Với sự nỗ lực của thành phố, sự chung tay của cả nước trong đó có tấm lòng sự hỗ trợ của Chính quyền và Nhân dân Quảng Trị, chúng ta hy vọng TP. Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh, trở lại cuộc sống năng động của thành phố mang tên Bác kính yêu.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nhiều suất quà quê từ vùng “rốn lũ” gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh

Quang Hiệp |

Ngày 12/7/2021, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Ba Lòng, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã chuyển gần 50 triệu đồng và hơn 5 tấn rau, củ, quả, gạo cùng các vật phẩm thiết yếu khác vào Thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ những khó khăn do COVID-19 gây ra.

Tăng ni, phật tử và Nhân dân ủng hộ 20 tấn nông sản cho vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh

Lê Trường |

Ngày 10/7/2021, tại Tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), rất đông các tăng ni, phật tử và Nhân dân trên địa bàn đến ủng hộ gạo, nông sản, thực phẩm khô để đóng gói gửi tiếp tế cho người dân ở vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Hạt muối nghĩa tình của người Quảng Trị gửi tặng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Thế An – Minh Trí |

Với “ Tinh thần tương thân tương ái”, “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày này, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức để quyên góp, hỗ trợ cho Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid -19. Với tất cả tấm lòng, từ những loại nông sản quê hương, câu chuyện những hạt muối nghĩa tình của người Quảng Trị gửi tặng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa đã góp phần lan toả tình nhân ái, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, trong những thời điểm khốn khó.

Cần triển khai nhanh đường nối hai nhánh Đông và Tây Hồ Chí Minh

Trần Tú - Võ Quốc |

Ngày 9/7, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra thực địa nhằm triển khai thực hiện dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông nối đường Hồ Chí Minh nhánh Tây giai đoạn 1.