Quảng Trị: Tập huấn kỹ thuật nuôi thủy đặc sản

Phan Việt Toàn |

Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị vừa triển khai lớp tập huấn kỹ thuật nuôi một số đối tượng thủy sản đặc sản cho đội ngũ Khuyến nông viên, và nông dân chủ chốt.

30 học viên đã được giảng viên truyền đạt những kinh nghiệm cũng như kiến thức về quy trình nuôi và phòng trừ dịch bệnh của một số đối tượng thủy sản đặc sản gồm: cá leo thương phẩm, tôm càng xanh và cá chép giòn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quá trình trao đổi giảng viên luôn chú trọng đến việc thu hút sự tham gia của các học viên, dành nhiều thời gian cho trao đổi, thảo luận đặc biệt là các chuyên đề về các biện pháp xử lý môi trường ao nuôi, hướng dẫn sử dụng chế phẩm hữu cơ vệ sinh môi trường nuôi cá; chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho cá qua từng giai đoạn; cách nhận biết, xử lý và điều trị một số bệnh thường gặp do do nấm, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng… đã lôi cuốn học viên tham gia, tạo không khí lớp học sôi nổi.

Song song với các nội dung tập huấn trong hội trường, các học viên còn được đi tham quan mô hình “Nuôi cá leo thương phẩm trao ao đất” và mô hình “Nuôi cá chép giòn” tại huyện Cam Lộ.  Từ những kiến thức đã học được, các học viên sẽ vận dụng vào thực tiễn tại địa phương, truyền đạt lại cho các nông dân khác, nhằm giúp nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

TAGS

Bạch hầu “giết người” như thế nào?

Thanh Mai |

Dưới đây là những thông tin cần thiết về bệnh bạch hầu do TS.BS Phan Tứ Quí, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cung cấp.

“Ngân hàng bò giống” đỡ đầu thanh niên thoát nghèo

Nguyễn Trang |

Bắt đầu từ năm 2017, Hội LHTN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai mô hình “Ngân hàng bò giống”. Sau gần 4 năm thực hiện, mô hình được đánh giá cao bởi tính hiệu quả, thiết thực, giúp nhiều hộ nghèo chuyển đổi sinh kế vươn lên phát triển kinh tế một cách bền vững.

5 nguyên tắc vàng để điều trị vô sinh, hiếm muộn đạt hiệu quả

PV |

Giáo sư Nguyễn Viết Tiến cho hay có rất nhiều người khát khao mong có con trong quá trình điều trị vô sinh, hiếm muộn, nhưng không phải ai cũng đạt được mong muốn.

Sân chơi ươm mầm sáng tạo trẻ

Đức Việt |

Những năm qua, phong trào sáng tạo trong đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng ở thị xã Quảng Trị diễn ra khá sôi nổi. Từ sân chơi ý nghĩa này đã phát hiện những ý tưởng, sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực, có tính ứng dụng vào sản xuất, đời sống, học tập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.