Ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phòng, chống COVID-19

Q.H |

Ngày 17/8/2020, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19.

Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19 có hơn 30 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối. Đội hình được chia thành nhiều tổ, làm việc theo ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhiệm vụ của các tình nguyện viên là hỗ trợ người dân ra, vào bệnh viện khai báo y tế; đo thân nhiệt; giao nhận đồ ăn, thức uống giúp các bệnh nhân gặp khó khăn…

Thành viên đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19 giúp dân khai báo y tế - Ảnh: Q.H
Thành viên đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19 giúp dân khai báo y tế - Ảnh: Q.H

Trước khi tham gia hoạt động, thành viên tham gia đội hình đều đã tiến hành khai báo y tế và cam kết nghiêm chỉnh thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh. Để thiết thực hỗ trợ đội hình, Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trang cấp găng tay, khẩu trang, mũ chống giọt bắn… cho các tình nguyện viên.

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hoàng Thị Trúc Phương cho biết: “Đoàn viên tham gia đội hình đều công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nên công việc khá bận rộn. Thế nhưng, phát huy tinh thần của tuổi trẻ, các bạn đã đăng ký, thu xếp thời gian tham gia đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19. Đây là điều rất đáng quý, rất cần được phát huy”.

Trước đó, qua nhiều kênh thông tin, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh được biết tình hình COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp. Sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mắc COVID-19, tầng 6, tòa nhà G nằm trong khuôn viên bệnh viện phải phong tỏa tạm thời. Từ ngày 10/8/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh ngoại trú, chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới, bệnh nhân có giấy hẹn cho đến khi có thông báo mới.

Với mong muốn chung tay, góp sức cùng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã nảy ra ý tưởng và vận động thành lập đội hình thanh niên tình nguyện. Theo kế hoạch, đội hình sẽ thực hiện nhiệm vụ từ nay đến khi dịch bệnh không còn diễn biến phức tạp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những nguyên tắc "vàng" đảm bảo an toàn khi lái xe ôtô ở tốc độ cao

Nam Hiệp |

Trong quá trình di chuyển, chắc rằng bạn sẽ có những lúc phải lái xe ở tốc độ cao, nhất là với những quãng đường cho phép tốc độ tối đa 120 km/giờ. Vì vậy, khi lái xe ở tốc độ cao đừng quên những nguyên tắc quan trọng để có chuyến đi an toàn sau đây.

Điền kinh Quảng Trị chú trọng công tác đào tạo trẻ

Nguyễn Minh Đức |

Điền kinh là môn thể thao mũi nhọn, có nhiều đóng góp tích cực cho thể thao Quảng Trị phát triển, gặt hái nhiều thành công trên đấu trường thể thao quốc gia, quốc tế. Để có được những kết quả đó, điền kinh Quảng Trị luôn chú trọng công tác đổi mới trong huấn luyện, tập luyện…, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phát hiện, tuyển chọn và đào tạo trẻ, đảm bảo tính kế thừa và phát triển lực lượng vận động viên (VĐV), cung cấp cho Đội tuyển Điền kinh tỉnh nhiều VĐV giỏi, mang về nhiều thành tích cao cho thể thao Quảng Trị.

Tái diễn tình trạng trộm hoa giấy tại thị trấn Lao Bảo

Quang Đăng |

Ngày 13/8/2020, thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết vừa giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Lao Bảo điều tra, xử lý theo quy định việc nhiều cây hoa giấy trên địa bàn thị trấn bị mất trộm.

Quảng Trị dồn sức ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan rộng ra cộng đồng

Nguyên Lý |

Tỉnh Quảng Trị đã và đang dồn sức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan rộng ra cộng đồng.