Sân chơi thể thao hè 2020

Nguyễn Minh Đức |

Đến thời điểm hiện nay, việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong mùa hè 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cơ bản đã hoàn tất, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của lứa tuổi học trò… 

Đây không chỉ là sân chơi an toàn, lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, phát triển trí tuệ, thể lực cho trẻ mà còn là cơ hội phát triển năng khiếu thể thao ở lứa tuổi này.

Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Học tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em học sinh yêu thích, đam mê bóng đá. Ảnh: MĐ
Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Học tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em học sinh yêu thích, đam mê bóng đá. Ảnh: MĐ

Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị là điểm đến lý tưởng của các em học sinh trong mỗi dịp hè. Anh Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, để tạo sân chơi cho các em học sinh trong dịp hè 2020, Nhà thiếu nhi tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp tổ chức mở lớp năng khiếu cho học sinh đăng ký tham gia học tập, rèn luyện, có sân chơi bổ ích, lành mạnh và ý nghĩa về phát triển trí tuệ, thể lực. Mục đích của việc tổ chức lớp học năng khiếu về thể dục thể thao (TDTT) của Nhà Thiếu nhi nhằm tạo môi trường, cơ hội tốt cho các em gặp gỡ giao lưu, rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe; tạo sân chơi cho các em ưa thích các bộ môn thể thao, phát triển năng khiếu của mình… Trên cơ sở đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng cho các tài năng trẻ thông qua các lớp học nâng cao sau hè, tạo nguồn để các em tham gia giao lưu, thi đấu các giải thể thao trong, ngoài tỉnh.

Dịp hè 2020, được sự quan tâm của tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại cơ sở vật chất khá khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường công tác phối hợp và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các giáo viên, huấn luyện viên (HLV) dạy các môn năng khiếu thể thao thực hiện nhiệm vụ dạy học, đào tạo và nâng cao cho các em học sinh đạt hiệu quả tốt hơn, hướng các em đi theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Nền tảng cho hoạt động hè 2020 diễn ra thành công đó là Nhà Thiếu nhi tỉnh đã làm tốt công tác duy trì và phát triển các lớp dạy TDTT diễn ra liên tục trong trong năm, với hơn 250 em tham gia. Hè 2020, Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục duy trì và mở rộng 4 lớp Võ cổ truyền Mai Hãn, Karate-do, khiêu vũ thể thao, zumba, đồng thời tuyển sinh thêm học sinh cho lớp dạy các môn thể thao như cờ vua, bơi, bóng bàn, quần vợt… Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức khai giảng hè 2020 vào ngày 7/6/2020.  

Nhiều Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể dục Thể thao ở TP.Đông Hà, thị xã Quảng Trị và các huyện cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động TDTT trong dịp hè 2020, như tổ chức dạy các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi, điền kinh… Mỗi địa phương tùy theo lợi thế, thế mạnh các môn thể thao, sự cần thiết tổ chức các môn thể thao, nhất là giúp nâng cao kỹ năng, phòng tránh tai nạn thương tích và nhu cầu của học sinh. Anh Nguyễn Xuân Hoàn, Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh cho biết, những năm qua, huyện Gio Linh luôn quan tâm đến việc phát triển phong trào TDTT trong học đường. Mùa hè 2020, trung tâm tiếp tục trực tiếp tổ chức dạy lớp bóng chuyền miễn phí cho các em học sinh có đam mê với môn thể thao này. Đây là hoạt động duy trì từ nhiều năm qua, vừa tạo sân chơi cho các em năng khiếu, vừa để tuyển chọn các VĐV tốt cho đội tuyển bóng chuyền huyện Gio Linh. Bên cạnh đó, huyện tổ chức dạy bơi miễn phí cho các em, nhất là trẻ em ở vùng sông nước. Đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ TDTT, các câu lạc bộ thể thao tổ chức đầu tư kinh doanh cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ TDTT và tổ chức các lớp dạy TDTT nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong dịp hè.

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức nhiều hoạt động TDTT cho học sinh trong toàn tỉnh. Ảnh: MĐ
Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức nhiều hoạt động TDTT cho học sinh trong toàn tỉnh. Ảnh: MĐ

Hoạt động TDTT trong dịp hè 2020 diễn ra với không khí sôi nổi, tạo nhiều sân chơi đặc biệt ý nghĩa cho trẻ em khi có sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, cá nhân theo hình thức xã hội hóa TDTT. Đó là sự đầu tư cơ sở vật chất, địa điểm tập luyện TDTT tương đối hiện đại cũng như bố trí các HLV, giáo viên TDTT có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tâm huyết với với công tác đào tạo năng khiếu thể thao cho các em học sinh. Nổi bật như Trung tâm TDTT Lê Quý Đôn (TP.Đông Hà) tổ chức đào tạo bóng đá năng khiếu cho các em học sinh trên địa bàn thành phố gần 2 năm. Hiện nay, trung tâm đang duy trì lớp đào tạo bóng đá với hơn 35 học viên tham gia, thuộc nhóm tuổi: 6-7 tuổi, 8-9 tuổi, 10-14 tuổi, diễn ra vào các buổi chiều thứ 4, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Vào mỗi dịp hè, trung tâm tiếp nhận thêm nhiều em đến đăng ký tham gia học, lúc cao điểm có trên 100 học viên. Trung tâm bố trí thêm đội ngũ HLV, các cầu thủ bóng đá phủi nổi tiếng ở Quảng Trị tham gia giảng dạy 5 buổi/ tuần; bố trí sân bãi hợp lý, đảm bảo thời gian tập luyện khoa học. Thường xuyên tổ chức nhiều trận đấu giao lưu nội bộ, cũng như giao lưu với nhiều đội bóng của các trung tâm bóng đá khác ở thị xã Quảng Trị, huyện Hướng Hóa và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bên cạnh đó, trung tâm cũng có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn để các em theo đuổi đam mê bóng đá. Thời gian qua, từ công tác đào tạo bóng đá trẻ, trung tâm đã đào tạo nên nhiều cầu thủ trẻ cho đội tuyển U11 Quảng Trị, đặc biệt có nhiều cầu thủ nhí được các trung tâm bóng đá lớn trong nước tuyển chọn.

Đối với Trung tâm Bóng đá cộng đồng Văn Học (TP.Đông Hà) của danh thủ Trần Văn Học mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2020 nhưng đã tạo được nhiều ấn tượng trong công tác đào tạo. Đến thời điểm hiện nay, trung tâm thực hiện đào tạo bóng đá trẻ cho gần 40 học viên từ 6-15 tuổi tham gia, do danh thủ Văn Học trực tiếp dạy và có sự hỗ trợ tích cực từ các HLV, cầu thủ bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị. Hè 2020, trung tâm có thêm khoảng hơn 50 em đăng ký tham học bóng đá. Trong quá trình dạy học, trung tâm luôn sâu sát các em, tìm hiểu tâm tư, ước mơ, khát vọng của các em để có những định hướng trong đào tạo; ưu tiên đặc biệt đối với các em gặp hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh cho ước mơ đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp của các em...

CLB Bóng đá cộng đồng Hải Lăng Kid’s do anh Nguyễn Sim Sơn, người dân thị trấn Diên Sanh, hiện đang sinh sống tại TP. Đà Nẵng thành lập cũng là một điểm đến yêu thích của các em học sinh trên địa bàn. Đến ngày 6/6/2020, CLB Bóng đá cộng đồng Hải Lăng Kid’s tổ chức khai giảng lớp đào tạo bóng đá trẻ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Hải Lăng, qua đó tạo cho các em sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè, vừa góp phần đào tạo bóng đá trẻ cho các trường học, vừa xây dựng đội tuyển U11 huyện Hải Lăng. Hy vọng, từ sự quan tâm, đầu tư và tâm huyết của các trung tâm, CLB bóng đá trên địa bàn tỉnh sẽ chắp cánh cho ước mơ bóng đá của nhiều em trở thành hiện thực như các cầu thủ: Anh Đức, Văn Học, Thái Quý, Anh Tài, Minh Dĩ…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi động cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường”

BBT |

Để hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em (6/2020), Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision Việt Nam) tại huyện Đakrông chung tay cùng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đakrông (Quảng Trị) phát động cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường” trên mạng truyền thông xã hội Facebook nhằm biểu dương những con người bình dị nhưng có những đóng góp phi thường trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em.

Hướng về biển, đảo quê hương

Mai Lâm |

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của tỉnh Quảng Trị nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới 5/6, Ngày Đại dương thế giới 8/6, Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 2 trong toàn quốc.

Trao học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó tại thị xã Quảng Trị

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 1/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT thị xã Quảng Trị và Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Trao học bổng Bùi Kim Đỉnh cho học sinh vượt khó hiếu học

HTS |

Ngày 30/5/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Khát vọng sống và yêu- Chắp cánh những ước mơ” lần thứ VII cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học của Trường Tiểu học và THCS xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).