Chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân trong vụ nổ súng đêm mùng 2 tết Nguyên đán, cộng đồng mạng khu vực tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi ủng hộ.
Hai nạn nhân trong vụ nổ súng ở thôn Tân Hào, Tân Liên, Hướng Hoá là em Ngộ Thị Diệu Hương (SN 1998, sinh viên Trường Đại KT Luật) và em Ngô Văn Đức Hiếu (2006, học sinh trường Tân Liên). Hiện các em đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Theo thông tin từ cô Nguyễn Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Hướng Hoá (Hướng Hoá, Quảng Trị), tính đến 8h 30 sáng nay 29/01/2020 (mùng 5 Tết), số tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân gửi vào tài khoản cá nhân của cô gần 150 triệu đồng. Trong khi đó, thầy Lý Chí Thành cũng đã kêu gọi quyên góp cho các nạn nhân và đã huy động được khoảng 30 triệu đồng. Con số đóng góp ngày một tăng lên.Cô Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết: “Cùng với sự chia sẻ với các nạn nhân trong vụ nổ súng, nhiều người đã chuyển tiền ủng hộ và nhắn tin bày tỏ niềm tiếc thương, đau buồn. Đặc biệt là số bạn bè của em Hương ở TP. Hồ Chí Minh luôn theo dõi tình hình sức khoẻ của các em”.
Trước đó, khoảng 20h ngày 26/01 (mùng 2 tết), người dân thôn Tân Hào (Tân Liên, Hướng Hoá) nghe tiếng súng nổ. Đến nơi thì phát hiện bà Võ Thị Hạnh (1977) và 2 người con là Diệu Hương (1998) và Đức Hiếu (2006) bê bết máu. Bà Hạnh chết trước khi được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá, 2 nạn nhân còn lại được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu.
Sáng ngày 27/1 (mùng 3 tết) người dân phát hiện nghi phạm là Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1974, trú cùng thôn) tự sát bên khẩu súng gây án ở trên đồi cà phê.
Chia sẻ với nỗi đau mồ côi cả cha lẫn mẹ (chồng bà Hạnh mất từ 2010), cô Nguyễn Thị Thanh Nga, thầy Lý Chí Thành và nhiều Facebooker, cộng đồng mạng xã hội khu vực tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi ủng hộ gia đình nạn nhân nhằm có kinh phí điều trị cho các em sau này.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
Nguyễn Thị Thanh Nga, Số tài khoản: 3907215002090 tại Ngân hàng NN và PTNT (Agribank) Quảng Trị;
hoặc: Lý Chí Thành, Số tài khoản: 3907215000253 tại Ngân hàng NN và PTNT (Agribank) Quảng Trị.