Thả 6.000 cá giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản

Phan Việt Toàn |

Tại huyện Hướng Hóa, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp Giáo hội phật Giáo Việt Nam huyện; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện; UBND xã Tân Liên tổ chức hoạt động thả cá bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường sinh thái.

Dịp này, các đơn vị đã tổ chức thả 6.000 con cá giống các loại (3.800 con cá trê, 2.000 con cá mè, 100 con cá trắm và 100 con cá chép) xuống hồ Thanh niên, xã Tân Liên với diện tích gần 6 ha.

Thả cá giống xuống hồ Thanh niên, xã Tân liên - Ảnh: P.V.T
Thả cá giống xuống hồ Thanh niên, xã Tân liên - Ảnh: P.V.T
Việc thả cá giống là một hoạt động có ý nghĩa, được ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị tổ chức hằng năm nhằm tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản và giữ cân bằng môi trường sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học.

Thông qua hoạt động này còn góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về bảo vệ nguồn lợi thủy sản; ngăn chặn các hành vi khai thác, đánh bắt thủy sản bằng các phương tiện hủy diệt.

Qua đó góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng tích cực bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển nghề khai thác thủy sản hiệu quả và bền vững.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đánh thức tiềm năng nuôi thủy sản trong lồng bè

Lê An |

Toàn tỉnh Quảng Trị hiện có trên 125 hồ, đập chứa nước, trong đó có 13 hồ chứa lớn và 1 đập lớn. Ngoài ra còn có các sông lớn như Bến Hải, Thạch Hãn, Ô Lâu…

Đẩy mạnh hợp tác nuôi trồng thủy sản ở Cam Thủy

Thanh Hải |

Xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có nhiều diện tích mặt nước ao, hồ, sông…, thuận lợi phát triển nghề nuôi trồng thủy sản.

Giữ an toàn cho thủy sản nuôi trước mùa mưa bão

Lê An |

Những năm trở lại đây, nuôi thủy sản đã trở thành hướng phát triển kinh tế hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ nông dân. Tuy nhiên, cũng như nhiều lĩnh vực sản xuất nông nghiệp khác, nuôi thủy sản phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thời tiết. Thời điểm này, các hộ nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang tích cực kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn cho thủy sản nuôi trước mùa mưa bão.

Khó thực hiện việc thu hồi và xử lý đối với thực phẩm nông lâm thủy sản tươi sống không đảm bảo an toàn

Thanh Trúc |

Công tác thu hồi và xử lý đối với thực phẩm nông lâm thủy sản không đảm bảo an toàn được các ngành chức năng thực hiện theo quy định của Luật An toàn thực phẩm và các thông tư hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Y tế. Bên cạnh những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện thời gian qua, ngành chức năng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thu hồi và xử lý đối với thực phẩm nông lâm thủy sản tươi sống  không đảm bảo an toàn.