Toàn tỉnh Quảng Trị đã có 8.250 lao động được giải quyết việc làm mới trong năm 2021

Trúc Phương |

Ngày 26/11, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ–TB&XH) để nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác Lao động – Người có công và Xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 cũng như báo cáo kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID – 19. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy tham dự buổi làm việc.

Năm 2021, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng ngành LĐ – TB&XH đã giải quyết việc làm cho 8.250 lao động, đạt 75% kế hoạch đề ra. Ước tính đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng hơn 11.000 người được giải quyết việc làm mới. Công tác tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp luôn được chú trọng, đến nay đã có 6.965 người trong toàn tỉnh được tuyển sinh, đào tạo nghề, đạt 81,94% kế hoạch đề ra. Ước tính đến cuối năm 2021, tổng tuyển sinh, đào tạo nghề ước tính sẽ khoảng 8.500 người. Tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 68,5%; lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 32%.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy phát biểu tại buổi làm việc của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh với Sở LĐ – TB&XH - Ảnh: T.P
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy phát biểu tại buổi làm việc của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh với Sở LĐ – TB&XH - Ảnh: T.P

Đối với công tác giảm nghèo bền vững, tỉ lệ hộ nghèo đã giảm từ 12.505 hộ (chiếm 7,03%) xuống còn 10.618 hộ (chiếm 5,93%). Công tác an toàn – vệ sinh lao động; công tác thương binh – liệt sĩ và người có công; bảo trợ xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội cũng như bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ... luôn được quan tâm thực hiện.

Đối với kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID – 19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 126/NQ-CP trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Sở LĐ- TB&XH đã triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, ổn định cuộc sống của Nhân dân. Cùng với đó giúp người lao động và người sử dụng lao động ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân vừa phục hồi và  phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”. Đến nay, tổng số tiền hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ – CP và Nghị quyết số 126/NQ – CP là gần 11 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc mà ngành LĐ – TB&XH gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chủ yếu do ảnh hưởng của COVID – 19 gây ra như: Thị trường lao động trong và ngoà nước bị hạn chế, gây khó khăn trong công tác giải quyết việc làm; việc đưa đối tượng người có công đi điều dưỡng tập trung trong và ngoài tỉnh không thể thực hiện được. Ngoài ra, tình trạng trụ sở xuống cấp, thiếu nhân lực làm việc cũng là khó khăn mà Sở LĐ – TB&XH đang gặp phải. Đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy chia sẻ khó khăn đồng thời biểu dương những nỗ lực của ngành LĐ – TB&XH trong thời gian qua. Đề nghị Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh cần rút kinh nghiệm trong những buổi làm việc tiếp theo, sắp xếp lịch làm việc với các sở, ban ngành sao cho hợp lý nhất để chất lượng các buổi làm việc được nâng cao. Cần tiếp thu toàn bộ các kiến nghị, ý kiến mà sở nêu ra để đưa vào báo cáo tổng hợp.

Kết luận buổi làm việc, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và chắt lọc những kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 26/11/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn gửi UBND huyện Hướng Hóa về việc chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.

Quảng Trị dự kiến khôi phục lại tất cả hoạt động du lịch từ tháng 1/2022

Minh Trang |

Từ nay đến cuối năm 2021, Quảng Trị sẽ chuẩn bị các điều kiện an toàn, cần thiết để bắt đầu khôi phục lại tất cả hoạt động du lịch từ ngày 01/01/2022.

Kiểm tra việc khai thác thủy sản và chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Đức Việt |

Ngày 25/11, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về kiểm tra việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh các tháng cuối năm 2021. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự làm việc.

Kích hoạt mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa” tại Cam Lộ

Trường Sơn |

Nhằm chung tay giảm rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần, ngày 25/11/2021, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp Ban Quản lý chợ huyện Cam Lộ tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa” tại chợ Cam Lộ.